Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank

TPBank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc

(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Tiên Phong vừa công bố quyết định chính thức tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc với thời hạn 5 năm kể từ ngày 3/10/2017, sau khi có văn bản chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngày 29/9/2017.

Ông Nguyễn Hưng đã làm Tổng giám đốc TPBank từ thời kỳ đầu tái cơ cấu ngân hàng, năm 2012 đến nay. Ông có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao. Trước khi về TPBank, ông Hưng từng giữ cương vị Tổng giám đốc VPBank từ năm 2009-2012.

TPBank là ngân hàng điển hình tái cơ cấu thành công với những kết quả ấn tượng. Từ chỗ là một ngân hàng gặp khó khăn, buộc phải tái cơ cấu, đến nay, TPBank đã bù đắp được toàn bộ lỗ lũy kế và thặng dư vốn âm, trở thành ngân hàng duy nhất tái cơ cấu thành công trong giai đoạn 2011-2015. TPBank đã đón thêm cổ đông nước ngoài mới - Công ty Tài chính Quốc tế - IFC (thuộc Word Bank), mua 4,999% cổ phần vào tháng 8/2016.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, đến hết tháng 9/2017, tổng tài sản của TPBank đạt 115 nghìn tỷ đồng, gấp 9 lần so với thời điểm 2012; lợi nhuận trước thuế 9 tháng sau khi đã trích lập đủ dự phòng rủi ro, đạt 807 tỷ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận 780 tỷ đề ra cho cả năm, và khả năng lợi nhuận trước thuế trong năm nay vượt mốc nghìn tỷ là rất khả thi.

Chất lượng tín dụng luôn được duy trì ở mức tốt với mức nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, dưới 0.8%. TPBank được coi là ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng số, cũng như luôn đi tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động ngân hàng.

Từ một ngân hàng nhỏ đứng cuối bảng xếp hạng các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, với những nỗ lực phát triển bứt phá, chỉ sau 5 năm TPBank đã vươn lên trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về quy mô và hiệu quả hoạt động, mang tính chuyên nghiệp và minh bạch, đảm bảo sự phát triển an toàn, ổn định và bền vững.

Tin bài liên quan