Tổng giám đốc BIDV làm Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tổng giám đốc BIDV làm Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

(ĐTCK) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2016 - 2019). 

Đánh giá về kết quả hoạt động của nhiệm kỳ 2011-2015, đại hội khẳng định, VNBA thực hiện tốt vai trò liên kết các hội viên với nhiều hoạt động đa dạng như tọa đàm, hội thảo, qua đó đã có nhiều đề xuất với Ngân hàng Nhà nước trong việc hoàn chỉnh cơ chế và có giải pháp hỗ trợ thị trường.  

Hiệp hội cũng tích cực, chủ động làm tốt vai trò phản biện trong quá trình xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động ngân hàng nhằm tạo lập cơ chế chính sách hoàn chỉnh, phù hợp với thị trường.

Nhiệm kỳ 2016 - 2019, Hiệp hội sẽ tập trung triển khai các nội dung: phát huy vai trò cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, đồng thời hỗ trợ các hội viên kiến nghị những vấn đề vướng mắc để các cơ quan có liên quan có giải pháp tháo gỡ...

Hội đồng VNBA đã thống nhất bầu ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội, ông Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm Tổng thư ký Hiệp hội.

Tin bài liên quan