Vietcombank tặng ngay lì xì trong 2 ngày giao dịch đầu tiên của năm Bính Thân.

Vietcombank tặng ngay lì xì trong 2 ngày giao dịch đầu tiên của năm Bính Thân.

Tiết kiệm nhộn nhịp đầu năm

Sáng 15/2 (mùng 8 Tết), các ngân hàng thương mại bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Bính Thân với không khí rộn ràng và khá nhộn nhịp. Các giao dịch tiết kiệm, chuyển tiền được khách hàng tranh thủ thực hiện để nhận lộc lì xì đầu năm từ các ngân hàng.

Trong 5 ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân (từ ngày 15 đến 19/2), Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) tặng ngay lì xì lộc xuân may mắn cho tất cả khách hàng giao dịch gửi tiết kiệm tối thiểu từ 50 triệu đồng và thời gian gửi từ 1 tháng trở lên.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tặng lì xì may mắn tại quầy giao dịch trong 2 ngày 15 và 16/2 hoặc cho đến khi hết ngân sách dành cho chương trình lên đến 3,5 tỷ đồng (tùy vào điều kiện nào đến trước)...

Các nhà băng lý giải, ngày đầu khai trương hoạt động cũng là dịp tri ân khách hàng, nên việc phát lộc xuân là một trong những cách ngân hàng thu hút tiết kiệm, chuẩn bị nguồn cung đáp ứng cầu vốn được cho là cải thiện tích cực trong năm nay. 

Tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), “tăng tốc” và “phát triển quy mô” là 2 cụm từ được chọn làm chủ đề hoạt động trọng tâm trong năm 2016, với 6 nhóm giải pháp và 15 chương trình hành động cụ thể.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB cho hay, năm 2016, Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng so với năm 2015 như sau: tổng tài sản tăng 31%; tổng dư nợ tín dụng tăng 44%; tổng huy động thị trường 1 tăng 46%; tổng lượng khách hàng tăng 43%.

Thực tế cho thấy, 2015 là một năm nhiều cung bậc thăng trầm đối với hoạt động ngành ngân hàng khi đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình tái cấu trúc, nhưng không ít ngân hàng đã ghi dấu sự chuyển mình mạnh mẽ. Vì vậy, nhiều ngân hàng kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững trong năm 2016 khi hoạt động tín dụng được nhận định sẽ dần cải thiện theo hướng tích cực.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cho biết, kiên định đặt trọng tâm vào khách hàng và tăng trưởng bền vững, VIB đã kết thúc năm 2015 đầy thành công: đạt 100% kế hoạch lợi nhuận, tăng trưởng mạnh mẽ dư nợ tốt ở mức 30% và kiểm soát chặt chẽ rủi ro. Năm 2016, VIB tiếp tục kiên định trọng tâm và mục tiêu trên. “Hãy sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội để vượt qua thử thách, nắm bắt thời cơ, bứt phá và về đích năm 2016”, lãnh đạo VIB nhấn mạnh.

Năm 2016, bên cạnh thuận lợi, vẫn sẽ có nhiều thách thức đối với hoạt động của ngành ngân hàng. Ở góc độ của người làm ngân hàng, tổng giám đốc một nhà băng cho rằng, cần chú trọng 2 vấn đề trọng yếu là tỷ giá và lãi suất. Tỷ giá đã thay đổi theo cơ chế thị trường, nên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng, mà trước hết là các doanh nghiệp. Do đó, đội ngũ nhân viên phụ trách công tác ngoại hối của ngân hàng cần phải cập nhật thông tin, hội ý liên tục để đưa ra các quyết sách trong kinh doanh ngoại hối.

Lãi suất cho vay VND theo đánh giá của vị tổng giám đốc trên đang ở mức thấp nhất và có thể được điều chỉnh tăng trong thời gian tới. Ở góc độ quản lý, mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước là luôn luôn ổn định để phát triển kinh tế. Nhưng ở góc độ ngân hàng, các nhà băng cũng tận dụng cơ hội tối đa để tăng trưởng và chia sẻ những thông tin về việc thay đổi này cho khách hàng để hoạch định hoạt động kinh doanh. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt lãnh đạo ngành ngân hàng sáng 15/2, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tựu mà toàn ngành đã đạt được trong giai đoạn 2011 - 2015. Phó thủ tướng tin tưởng, với vai trò là ngành huyết mạch của nền kinh tế, toàn ngành ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời nỗ lực phấn đấu, đổi mới sâu sắc, toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động và đảm bảo an toàn.

Tin bài liên quan