Khách hàng giao dịch tại một ATM của DongA Bank. Ảnh: Ngân Hà.

Khách hàng giao dịch tại một ATM của DongA Bank. Ảnh: Ngân Hà.

Thêm chủ thẻ DongA Bank bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản

Kẻ gian lấy tiền cũng tại ATM đã xảy ra vụ mất 85 triệu đồng trước đó ở DongA Bank và hai vụ xảy ra cách nhau chỉ 20 phút.

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12) vừa phản ảnh đến VnExpress, cho biết cũng vào rạng sáng 27/6, tức từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Thuỳ bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng). 

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng. 

Chị Duyên tá hoả và lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người. "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói. 
Thêm chủ thẻ DongA Bank bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản ảnh 1

Tin nhắn thông báo chuyển khoản gửi đến số điện thoại chị Duyên.  

Sáng hôm sau, chị vội chạy lên Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú).

Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Phương Thùy (quận 12, TP HCM) trước đó khoảng 20 phút. Từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị cũng bị đánh cắp 85 triệu đồng (3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền). 

Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời. 

Chị Duyên chia sẻ thêm, trước giờ chị chưa từng tiết lộ mật khẩu cá nhân cho ai (ngoại trừ chồng chị). Thẻ này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012 và chưa từng xảy ra sự cố gì.

"Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

"Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng", ông nói và cho biết đồng thời đang nhờ phía công an phối hợp điều tra.

Tin bài liên quan