Tập đoàn Mirae Asset chính thức vào Việt Nam

Tập đoàn Mirae Asset chính thức vào Việt Nam

Công ty tài chính Mirae Asset Viet Nam thuộc Tập đoàn Mirae Asset có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, được cấp phép hoạt động trong 50 năm.

Theo Tuổi trẻ, ngày 10/11, Công ty tài chính Mirae Asset Viet Nam thuộc Tập đoàn Mirae Asset, Hàn Quốc đã ra mắt tại TPHCM.

 

Đây là công ty tài chính 100% vốn Hàn Quốc đầu tiên được cấp phép hoạt động chính thức tại Việt Nam trong lĩnh vực tín dụng.

 

Thời gian đầu, Mirae Asset Việt Nam hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp tín dụng tiêu dùng, sau đó sẽ mở rộng sang các nghiệp vụ tài chính khác như phát hành chứng chỉ tiền gửi, phát hành thẻ tín dụng...

 

Công ty tài chính Mirae Asset Viet Nam có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, được cấp phép hoạt động tại Việt Nam trong vòng 50 năm. Công ty có trụ sở  tại PetroVietnam Tower, 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

 

Công ty này được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép thành lập ngày 11/11/2010.

 

Tập đoàn Mirae Asset là một trong những tập đoàn tài chính lớn tại Hàn Quốc với tổng tài sản là 76 tỷ USD với 76 chi nhánh hoạt động trên toàn cầu trong các lĩnh vực như: chứng khoán, quản lý quỹ, quỹ đầu tư…

 

Trước khi đưa vào hoạt động công ty tài chính Mirae Asset Viet Nam , tập đoàn này đã thành lập công ty chứng khoán Mirae Asset tại Việt Nam .