Standard Chartered Việt Nam làm đại lý thu xếp phát hành 660 tỷ đồng trái phiếu cho Nam Long

Standard Chartered Việt Nam làm đại lý thu xếp phát hành 660 tỷ đồng trái phiếu cho Nam Long

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long) đã phát hành thành công đợt trái phiếu trị giá 660 tỷ đồng với lãi suất cố định 6,5%/năm, kỳ hạn 7 năm, ngày phát  hành là 19/6/2018 và ngày đáo hạn là 19/6/2025.

Đợt phát hành được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo, công ty dịch vụ bảo lãnh trực thuộc Tập đoàn Phát triển hạ tầng tư nhân (Private Infrastructure Development Group - PIDG) chuyên cung cấp bảo lãnh bằng đồng nội tệ để cấp vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng tại khu vực châu Phi cận Sahara, Nam Á và Đông Nam Á, cũng như cung cấp bảo lãnh bằng USD tại các quốc gia mong manh và bất ổn.

PIDG là một tổ chức quốc tế với sự đóng góp của nhiều nhà tài trợ đến từ 7 quốc gia và Nhóm Ngân hàng Thế giới. GuarantCo được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm AA- và Moody’s xếp hạng A1.

Được biết, Nam Long là đơn vị phát hành trái phiếu doanh nghiệp mới nhất tham gia vào thị trường trái phiếu bằng Việt Nam đồng được bảo lành bởi một định chế tài chính quốc tế để đa dạng hóa nguồn vốn, qua đó đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của thị trường trái phiếu trong nước.

Đây là lần bảo lãnh trái phiếu doanh nghiệp đầu tiên của GuarantCo tại Việt Nam, cũng là lần bảo lãnh trái phiếu cho doanh nghiệp phát triển nhà ở phân khúc “vừa túi tiền” đầu tiên của đơn vị này tại châu Á. Trong đó, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đóng vai trò là đại lý thu xếp phát hành.

Dựa trên kinh nghiệm của Ngân hàng trong thực hiện các giao dịch trái phiếu tương tự bằng đồng nội tệ, giao dịch phát hành trái phiếu của Nam Long đã được triển khai và hoàn tất trong một thời gian ngắn.

Tin bài liên quan