Standard Chartered tài trợ 2,25 triệu USD cho các dự án chăm sóc mắt tại Việt Nam

Standard Chartered tài trợ 2,25 triệu USD cho các dự án chăm sóc mắt tại Việt Nam

(ĐTCK) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa công bố triển khai hai dự án chăm sóc mắt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016-2018, với ngân sách 2,25 triệu USD do Standard Chartered và các đối tác của Ngân hàng là các tổ chức phi chính phủ tài trợ.

Hai dự án mang tên “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại Đồng Bằng Sông Cửu Long” và “Chăm sóc mắt học đường”, thuộc giai đoạn 5 của sáng kiến toàn cầu - “Ánh sáng là niềm tin”, triển khai tại Việt Nam của Standard Chartered, với mục tiêu mang dịch vụ chăm sóc mắt đến cho 2.2 triệu người dân địa phương.

“Phục hồi thị giác cho một người không chỉ giúp người đó nâng cao năng suất kinh tế mà còn trao cho họ sự tự do trong công việc, giáo dục và đào tạo. Thông qua việc mở rộng hoạt động của sáng kiến “Ánh sáng là niềm tin”, sẽ có nhiều người dân địa phương hơn nữa được hưởng các dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng cao. Qua đó, chúng tôi mong muốn đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển của cộng đồng, và trong dài hạn là sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ.

Dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại Đồng Bằng Sông Cửu Long” sẽ được triển khai tại Cần Thơ và Cà Mau bởi  một liên minh gồm ba tổ chức phi chính phủ (NGO) là Orbis International (Mỹ), Helen Keller International (Mỹ) và Eye Care Foundation (Hà Lan). Dự án có ngân sách 1 triệu USD, trong đó Standard Chartered đóng góp 800.000 USD và phần còn lại đến từ các tổ chức phi chính phủ, đối tác của dự án, với mục tiêu hỗ trợ các em nhỏ và những người lớn tuổi (từ 50 tuổi trở lên), phòng chống và chữa trị các vấn đề về mắt thông qua các dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện, chất lượng cao với chi phí hợp lý.

Cùng thời điểm, dự án “Chăm sóc mắt học đường” sẽ do Quỹ Fred Hollows Foundation Việt Nam triển khai tại ba tỉnh là Hải Dương, Đà Nẵng và Tiền Giang, với mục tiêu hỗ trợ khoảng 2 triệu em nhỏ có độ tuổi từ 6-15 cải thiện sức khỏe của mắt. Standard Chartered tài trợ 1 triệu USD trên tổng số 1,25 triệu USD ngân sách của dự án này, phần còn đến từ tổ chức Fred Holollows.

Ánh sáng là niềm tin là sáng kiến toàn cầu của Standard Chartered nhằm chữa trị các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và các tật khiếm thị. Kể từ năm 2003, sáng kiến này đã hỗ trợ được cho hơn 103 triệu người trên khắp thế giới thông qua sự can thiệp về y tế, đào tạo sức khỏe và nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc mắt của cộng đồng.

Ngân hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội khỏe mạnh và thịnh vượng. Phương châm của Standard Chartered là thông qua việc hoạt động có hiệu quả, hỗ trợ cho khách hàng và đối tác, đồng thời đầu tư vào cộng đồng, ngân hàng có thể tạo ra những điều tốt đẹp cho xã hội. Standard Chartered đã dành ra ngân sách hơn 1,5 triệu USD cho các chương trình vì cộng đồng tại Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua (2014-2015).

Tin bài liên quan