SouthernBank bán nợ xấu cho VAMC

SouthernBank bán nợ xấu cho VAMC

(ĐTCK) Trong chiều này (11/10) Công ty quản lý Tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ có buổi làm việc nội bộ với SouthernBank để bàn về việc mua, bán nợ xấu với Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank).

Trong chiều này (11/10) Công ty quản lý Tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ có buổi làm việc nội bộ với Southern Bank để bàn về việc mua, bán nợ xấu với Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank). Thông tin này cũng được lãnh đạo cấp cao của Southern Bank xác nhận. Tuy nhiên, con số nợ xấu Southern Bank sẽ bán cho VAMC bao nhiêu chưa được tiết lộ.

Southern Bank là một trong những ngân hàng quy mô nhỏ, vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng. Trước diễn biến khó khăn của nền kinh tế ảnh hưởng lên hoạt động của ngân hàng và Southern Bank cũng gặp phải không ít khó khăn trong những năm gần đây, lợi nhuận giảm gần 50% trong năm 2011 – 2012, do phải trích lập dự phòng rủi ro ở mức cao, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tăng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Southern Bank 2 quý đầu năm nay cho biết, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2013 lại tăng mạnh so với cùng kỳ 2012, dù kết quả không thực sự khả quan trong quý II. Nếu tính riêng quý II, lợi nhuận sau thuế chỉ tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ 2012. Nhưng tính lũy kế cả nửa đầu năm, ngân hàng vẫn lãi gấp 5 lần năm ngoái khi đạt gần 190 tỷ đồng.