Sáng 27/5, giá vàng trong nước tăng nhẹ

Sáng 27/5, giá vàng trong nước tăng nhẹ

(ĐTCK) Giá vàng trong nước sau khi phục hồi mạnh mẽ khoảng 70.000 đồng/lượng vào chiều hôm qua, đến sáng nay đã chững lại, chỉ tăng nhẹ chiều bán ra, qua đó đẩy giá vàng lên sát với mức giá ngày đầu tuần.

Giá vàng SJC sáng nay (27/5) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,38 - 36,62 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so, chiều mua vào không đổi so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã mất 20.000 đồng/lượng chiều mua vào.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đầu giờ sáng nay tăng 30.000 đồng/lượng so với chiều hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 34,56 - 35,01 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên tuần này, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.266 USD/ounce. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng đi lên. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 cũng tăng gần 1% lên 1.268 USD/ounce một ounce.

Những ồn ào chính trị quanh ông Donald Trump và Chính phủ Mỹ, cộng với sự bất ổn nhất định trên thị trường nói chung, là những yếu tố hỗ trợ giá vàng, ít nhất là trong ngắn hạn, cho tới cuộc họp thường niên của Fed về vấn đề tăng lãi suất", Carsten Menke – nhà phân tích tại Julius Baer nhận xét. 

"Chúng tôi dự báo Mỹ sẽ tăng lãi tháng 6 và đồng đôla mạnh lên", Menke nói thêm, "Có rất nhiều yếu tố bất ổn khiến mọi người sẽ không bán vàng, thậm chí có thể mua vào".

Tin bài liên quan