Sáng 24/6, vàng lặng sóng sau ngày tăng đột biến

Sáng 24/6, vàng lặng sóng sau ngày tăng đột biến

(ĐTCK) Trong khi giá vàng thế giới chốt tuần tăng mạnh thì giá vàng SJC trong nước lại chững lại, mặc dù trong cả ngày hôm qua đã tăng tổng cộng 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC sáng nay (24/6) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,27 - 36,49 triệu đồng/lượng, không đổi so với chiều ngày hôm qua.

Nhưng vật, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào – bán ra. Đáng chú ý, mức tăng này lại chỉ đến duy nhất trong ngày hôm qua, khi buổi sáng tăng 30.000 đồng và cuối ngày tăng thêm 70.000 đồng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng chưa có điều chỉnh nào so với chiều hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 34,63 - 35,08 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên tuần này, giá vàng giao ngay tăng gần 5 USD tăng lên 1.256 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex sáng nay 8,4 USD lên 1.257,8 USD/ounce.

“Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất hiện tại là cuộc kéo co giữa Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - vốn đang muốn thắt chặt tiền tệ - và bất ổn chính trị trên thế giới”, Jens Pederson – nhà phân tích tại Danske Bank nhận xét.

Ngoài ra, trong thời gian tới, giá vàng sẽ chịu tác động từ lợi tức trái phiếu Mỹ, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm khi nhà đầu tư đánh giá tác động của chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed.

Các nhà phân tích tại Standard Chartered cho rằng Fed sẽ nâng lãi suất hai lần trong năm tới và khả năng giá vàng sẽ theo xu hướng tăng vào cuối năm nay. 

Tin bài liên quan