Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được đảm bảo.Ảnh: Võ Hải

Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được đảm bảo.Ảnh: Võ Hải

Phó thống đốc nói gì về vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank?

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho rằng, trong vụ việc này Eximbank đã tích cực làm việc với khách hàng và có động thái bảo đảm quyền lợi người gửi tiền.

Tại họp báo Chính phủ chiều tối 1/3, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới việc khách hàng Eximbank mất 245 tỷ đồng, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ việc này diễn ra năm 2017 và cuối năm này cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án. Cơ quan này đã chỉ đạo Eximbank tích cực chủ động phối hợp vs các cơ quan xử lý vụ việc.

"Eximbank đã tích cực gặp gỡ khách hàng và đưa ra phương án xử lý trong khi chờ phán quyết của cơ quan chức năng. Ngân hàng này đã có những động thái tích cực bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền. Đây là ưu tiên hàng đầu", bà Hồng cho biết.

Bà cũng khẳng định, trong chỉ đạo của mình Ngân hàng Nhà nước không có chỉ đạo nào về phân biệt khách hàng VIP và thông thường, các tổ chức tín dụng tuân thủ quy định của cơ quan này.

Thông tin trước đó cho biết, từ năm 2013 đến nay bà Chu Thị Bình mở 3 sổ tiết kiệm tại Eximbank với tổng số tiền gốc hơn 301 tỷ đồng (trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng)

Tháng 2/2017, khi sổ tiết kiệm 49 tỷ đồng đến ngày đáo hạn, bà liên hệ để rút số tiền này thì Eximbank cho biết tiền gửi của bà không còn trong hệ thống. Sau đó bà kiểm tra lại toàn bộ các sổ tiết kiệm thì được Eximbank thông báo và cung cấp chứng từ cho thấy các sổ tiết kiệm đã bị rút hết 245 tỷ đồng, trong khi bà vẫn còn giữ sổ tiết kiệm.

Sự việc xảy ra được cho là do ông Lê Nguyên Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM đã làm giả giấy tờ để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà. Hiện nhà băng này đưa ra phương án xử lý tạm ứng bồi thường cho bà Bình hơn 14 tỷ đồng trong lúc chờ kết luận của toà án nhưng bà vẫn đang cân nhắc có nhận hay không.

Tin bài liên quan