Ông Nguyễn Đức Hưởng

Ông Nguyễn Đức Hưởng

Ông Nguyễn Đức Hưởng thôi giữ chức danh Phó chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank

(ĐTCK) Thay đổi nhân sự, phát hành trái phiếu chuyển đổi và tăng vốn điều lệ từ nguồn phát hành trái phiếu chuyển đổi là những nội dung chính của ĐHCĐ bất thường năm 2017 của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được tổ chức tại tòa nhà Trung tâm Hội nghị Him Lam Palace Long Biên, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội chiều hôm qua.

Đại hội lần này của LienVietPostBank thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT và ông Phạm Hải Âu, Trưởng Ban Kiểm soát. Tuy nhiên, thông tin từ Ngân hàng cho biết, việc thay đổi nhân sự này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank.

Dù không giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam trong thời gian tới với vai trò Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Ông Nguyễn Đức Hưởng thôi giữ chức danh Phó chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank ảnh 1

Đồng thời HĐQT LienVietPostBank đã tiến hành họp để bầu ông Nguyễn Đình Thắng giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và cụ thể hóa phân công nhiệm vụ của Hội đồng Quản trị nhằm triển khai mô hình quản lý mới của LienVietPostBank.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi của LienVietPostBank năm 2017 và phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Được biết, qua hơn 9 năm phát triển, LienVietPostBank đã đạt được những thành quả to lớn: tính đến thời điểm 31/12/2016, tổng tài sản đạt trên 141.000 tỷ đồng, huy động thị trường 1 hơn 116.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 83.000 tỷ đồng. Đặc biệt lợi nhuận trước thuế năm 2016 đã có sự bứt phá, đạt 1.348 tỷ đồng, tăng, tỷ lệ chi trả cổ tức theo đó cũng được điều chỉnh từ 8% lên 10%. Sang năm 2017, riêng Quý I năm 2017 lợi nhuận trước thuế đạt gần 470 tỷ đồng.

Về phát triển mạng lưới, LienVietPostBank đã nhanh chóng mở rộng và phủ sóng mạng lưới trên toàn quốc. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, LienVietPostBank đã khai trương thêm Chi nhánh tại các tỉnh Tây Ninh, Sơn La, Bình Định và Phú Yên, và đến nay các chi nhánh của LienVietPostBank đã đi vào hoạt động tại tất cả 63/63 tỉnh thành trong cả nước, đưa LienVietPostBank trở thành Ngân hàng có mạng lưới rộng nhất trong khối các ngân hàng TMCP tại Việt Nam với gần 140 chi nhánh, phòng giao dịch, hơn 1.000 phòng gao dịch bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới bưu điện đến tận cấp huyện, xã.

Tin bài liên quan