OCB đồng hành cùng giải tài năng Lương Văn Can

(ĐTCK) Đồng hành cùng Giải thưởng tài năng Lương Văn Can mùa thứ 6 năm 2016, OCB đã tham gia với tư cách nhà tài trợ và đồng hành cùng thí sinh qua các chặng đường.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2016 chính thức khởi động vào tháng 3/2016 qua nhiều vòng loại thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong cả nước. Từ 4.200 thí sinh đã có 13 đề tài đạt giải ở vòng chung khảo, trong đó có 3 đề tài vào vòng đặc biệt.

Ngày 20/10 vừa qua, vòng thi đặc biệt tìm kiếm nhà vô địch của mùa giải năm nay đã diễn ra với sự tham gia của ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB trong vai trò Hội đồng giám khảo.

Giải nhất thuộc về đề tài Cao lá sâm ngọc linh của sinh viên Bùi Như Viên - Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh; Giải nhì thuộc về đề tài Tư vấn thiết kế, xây dựng vườn rau sạch tại nhà của sinh viên Trần Phi Sơn - Đại học Đồng Tháp, Giải ba thuộc về đề tài Dịch vụ giao hàng tận nhà Chổi bay của sinh viên Phan Huỳnh Xuân Thịnh - Đại học Mở TP. HCM.

Đánh giá về chất lượng Giải thưởng tài năng Lương Văn Can năm nay, ông Tùng cho biết, tuy số lượng vào vòng đặc biệt ít hơn (năm trước 5 đề tài, năm nay 3 đề tài) nhưng có sự cô đọng hơn rất nhiều với các nội dung nổi bật. Thứ nhất, các bạn sinh viên rất tâm huyết và rất hiểu những gì mình định làm, thậm chí nhiều bạn đã có sản phẩm thực tế. Thứ hai, nội dung các đề tài không chỉ đúng về mặt lý thuyết mà chứa đựng tính thực tiễn cao nhờ sự đóng góp của đội ngũ tư vấn.
Tuy nhiên, các đề tài vẫn có những hạn chế về mặt tính toán, các dự toán tài chính lạc quan quá, nhiều khoản chi phí chưa được tính toán đầy đủ sẽ khiến các bạn gặp khó khăn khi triển khai đề án trong tương lai.
OCB luôn hỗ trợ các thí sinh ở nhiều phương diện nhưng phần lớn các bạn đều là dự án khởi nghiệp nên tìm đến các Quỹ đầu tư khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ tốt nhất. Quỹ khởi nghiệp TP. HCM cũng là một trong những điểm đến mà OCB cũng đã tham gia đồng sáng lập.
Hiện OCB đã kí kết hợp tác chiến lược cùng 13 trường Đại học, cao đẳng trong toàn quốc và thực hiện nhiều gói sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đồng hành cùng các trường trong công tác khuyến học và phát triển tài năng.
Tin bài liên quan