Nhiều doanh nghiệp quan tâm tới công nghệ blockchain và Fintech trong thương mại điện tử

Nhiều doanh nghiệp quan tâm tới công nghệ blockchain và Fintech trong thương mại điện tử

(ĐTCK) Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng công nghệ Blockchain – Fintech trong Thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến”.

Hội thảo do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia VINEN, Up@VPBank và GPA Fintech phối hợp tổ chức, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong buổi hội thảo, ngoài những thông tin chia sẻ về các giải pháp công nghệ blockchain, fintech, đại diện các đơn vị tham gia còn thực hiện ký kết hợp tác với các nội dung: Hợp tác hỗ trợ đầu tư các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ fintech/blockchain; Chuyển giao ứng dụng công nghệ nền tảng blockchain, fintech cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam; Chuyển giao ứng dụng công nghệ nền tảng blockchai, fintech cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, cụ thể là giữa các đơn vị Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia Vinen & Aifactory Hàn Quốc, Msc Global hoa Kỳ & GBA Fintech Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm tới công nghệ blockchain và Fintech trong thương mại điện tử ảnh 1

Hội thảo mang đến nhiều thông tin thú vị về việc ứng dụng công nghệ blockchain và fintech.

Là đơn vị đang thử nghiệm ứng dụng công nghệ blockchain và Fintech tại Việt Nam, bà Lê Thúy Hạnh, Co-founder Batdongsan.vn cho biết: “Với công nghệ blockchain, tôi yên tâm khi ký các hợp đồng thông minh và đưa giải pháp thanh toán vào website. Từ đây chúng tôi có thể dễ dàng kinh doanh và hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong một thời gian ngắn hơn và thủ tục đơn giản hơn nhiều lần”.

Còn ông Kiều Tiến Anh, Chủ tịch Tangtang.vn lại cho biết: “Thật tuyệt vời cho giải pháp thanh toán mới BeePay, cánh cửa xuất khẩu hàng hóa trực tiếp với khách hàng nước ngoài trở nên quá thuận tiện và bình đẳng. Chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền và giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trực tiếp ra thế giới trong thời gian nhanh nhất, thanh toán an toàn và hiệu quả cao”.

Đánh giá về vai trò của giải pháp công nghệ blockchain, fintech, ông Yang In Tea, Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn Quốc nhận định: “Trước thềm nên công nghiệp 4.0 mỗi quốc gia nếu biết tận dụng công nghệ blockchain và fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau, đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bạch thông tin, giao dịch và tài chính”.

Tin bài liên quan