Ngân hàng Hợp tác xã hoạt động từ 24/6

Ngân hàng Hợp tác xã hoạt động từ 24/6

(ĐTCK) Kể từ ngày 24/6, Quỹ tín dụng Trung ương và hệ thống mạng lưới chính thức chuyển sang hoạt động theo tên gọi mới là Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam trên toàn quốc với tên viết tắt là Ngân hàng Hợp tác - Co-opBank.

Cụ thể, Ngân hàng Hợp tác có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT là ông Trần Quang Khánh, Đại diện vốn Nhà nước tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Tổng giám đốc là ông Đỗ Mạnh Hùng, Đại diện vốn Nhà nước tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam.

Theo quy định, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam được thực hiện các hoạt động gồm mở tài khoản tiền gửi, nhận tiền gửi, gửi tiết kiệm, Phát hành các loại chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá khác; vay vốn trên thị trường tiền tệ, thực hiện các nghiệp vụ chiết khấu, tái chiết khấu, cầm cố thương phiếu và các giấy tờ có giá khác, tham gia đấu thầu tín khiếu Kho bạc, mua, bán công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Kho bạc, tín phiếu NHNN và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ, kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối; kinh doanh, cung ứng các sản phẩm phái sinh và thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng thương mại khác.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam có trách nhiệm kế thừa và tiếp tục thực hiện mọi quyền hạn và nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp cũng như có trách nhiệm xử lý mọi tồn tại, phát sinh từ Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương phù hợp với quy định của Luật các tổ chức tín dụng và quy định của pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Ngân hàng Hợp tác xã và các khách hàng tiếp tục thực hiện các hợp đồng, giao dịch được ký kết giữa Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương và khách hàng đang còn hiệu lực cho đến khi hết hạn hợp đồng theo thỏa thuận.