NCB lên tiếng về sự việc khách hàng báo mất gần 9 tỷ đồng trong tài khoản

(ĐTCK) Liên quan đến sự việc tiền gửi tiết kiệm của khách hàng Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết, Ngân hàng luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của Pháp luật.

Theo NCB, do có mối quan hệ cá nhân từ trước với bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Trưởng Phòng giao dịch 14 NCB (từ năm 2012 - 2015), bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã gửi tiền tiết kiệm tại NCB số tiền cả gốc và lãi là hơn 8,7 tỷ đồng.

Trong thời gian này, bà Mai trên cơ sở tư vấn của bà Hà đã rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm đưa cho bà Hà để được hưởng lãi suất cao hơn. Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi bà Hà trả tiền không được, gần 1 năm sau, bà Mai mới đến Ngân hàng làm việc và gửi  đơn đề nghị Ngân hàng kiểm tra, giải quyết.

Khi nhận được đơn, NCB đã kiểm tra trên hệ thống và xác định toàn bộ sổ tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán theo đúng quy định của pháp luật và của NCB (các chứng từ tất toán đều do chính bà Mai ký, lần rút cuối cùng là vào 6/10/2015). Trước tình hình đó, bà Mai đã làm đơn lên Thanh tra Ngân hàng Nhà nước và NCB đề nghị kiểm tra giải quyết.

Phía NCB chính thức thông tin, đối với vụ việc của khách hàng Nguyễn Bạch Mai, ngay từ khi nhận được đơn thư Ngân hàng đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

NCB hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng.

NCB cho biết, rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật. 

Được biết, các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo. Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của NCB tăng trưởng ổn định, bền vững.

Tin bài liên quan