NamA Bank được NHNN phê duyệt đề án tự tái cơ cấu

NamA Bank được NHNN phê duyệt đề án tự tái cơ cấu

(ĐTCK) Trước tin đồn cho rằng, khả năng NamA Bank và VietCapital sẽ về chung một nhà, phía NamA Bank đã lên tiếng khẳng định, Ngân hàng đã được NHNN tin tưởng phê duyệt đề án tự tái cấu trúc. 

Tại ĐHCĐ thường niên lần thứ 22 của Nam A Bank diễn ra vào ngày 27/3 vừa qua, đại diện NHNN, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc NHNN TP.HCM đã có chia sẻ: Nam A Bank là một trong những ngân hàng được NHNN tin tưởng và phê duyệt đề án tự tái cơ cấu hoạt động ngân hàng.

Khi được hỏi về kế hoạch tái cấu trúc ngân hàng, Tổng giám đốc NamA Bank ông Trần Ngô Phúc Vũ – cho biết, trong kế hoạch năm 2014, NamA Bank chưa có kế hoạch M&A. Thay vào đó, Nam A Bank đã và đang thực hiện tự tái cơ cấu bằng chính nội lực của ngân hàng theo đề án cơ cấu lại hoạt động trong giai đoạn 2013 – 2015 và đã được NHNN phê duyệt.

Trong thời gian tới, NamA Bank sẽ chú trọng đầu tư vào công nghệ để đa dạng hơn nữa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, phát triển các dòng sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử,... Bên cạnh đó, NamA Bank mở rộng phát triển mạng lưới, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch trên toàn quốc. Tăng cường chất lượng, hiệu quả công việc kiểm tra kiểm soát, kiểm toán nội bộ một cách kịp thời và hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế. Xây dựng kế hoạch đào tạo hợp lý, phù hợp với yêu cầu về nhân sự đúng với định hướng, chiến lược của NamA Bank. Đồng thời, nâng cao chất lượng về quảng bá thương hiện, sản phẩm đi đôi với hiệu quả mang lại.

Trong những năm qua, mặc dù hoạt động ngân hàng nói chung bị ảnh hưởng do tình hình thị trường không mấy thuận lợi, nhưng Nam A Bank vẫn đạt được những kết quả phù hợp, đồng thời thực hiện được các cam kết với cổ đông. Điều đáng nói là trong quá trình tự tái cơ cấu, Nam A Bank đã đạt được những kết quả ban đầu rất tích cực. Qua đó, có thể thấy được nội lực tài chính vững mạnh của Nam A Bank cũng như sự tin tưởng tuyệt đối về nền tảng hoạt động ổn định mà các cổ đông dành cho Ngân hàng trong thời gian tới.

Năm 2013, NamABank đạt lợi nhuận trước thuế 183 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 13.405 tỷ đồng, tăng gần 70% so với cuối 2012, tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,48% trong tổng dư nợ tín dụng. 

Mục tiêu đưa ra cho năm 2014 ông Trần Ngô Phúc Vũ cho biết,  NamABank sẽ nâng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên 40.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 210 tỷ đồng. Tỷ lệ ROA dự kiến nâng lên mức 1%, ROE là 6%, cổ tức dự kiến 7%, huy động vốn tăng 31,3%; tín dụng tăng 26%... Đồng thời, Ngân hàng cũng sẽ tăng vốn từ 3.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng, dự kiến thực hiện vào quý 3.

Tin bài liên quan