Nam A Bank sở hữu bao nhiêu cổ phần tại Eximbank?

Nam A Bank sở hữu bao nhiêu cổ phần tại Eximbank?

(ĐTCK) Ông Phan Đình Tân - Chủ tịch HĐQT Nam A Bank khẳng định, Nam A Bank không sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Eximbank. 

Theo ông Tân, Nam A Bank đang đi đúng lộ trình tự tái cơ cấu bằng chính nội lực của mình theo phương án đã được NHNN phê duyệt. Đồng thời, Nam A Bank chưa có kế hoạch sáp nhập với ngân hàng khác.

Tự tái cơ cấu cũng là giải pháp Nam A Bank đang đẩy mạnh. Theo đó, Nam A Bank sẽ hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với thông lệ quốc tế trên toàn hệ thống là cần thiết. Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các tỉnh thành lớn, đến việc hiện đại hóa ngân hàng nhằm tiết giảm chi phí.  

Nam A Bank chú trọng vào việc lành mạnh hóa tài chính, công tác quản trị rủi ro và tuân thủ cơ cấu sở hữu.

Trả lời cho những câu hỏi xung quanh các thành viên Ban điều hành cũ, ông Tân cũng chia sẻ, việc xin nghỉ của ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm là theo nguyện vọng với lý do cá nhân.

Ông Vũ và Ông Tâm nắm cổ phiếu Eximbank cũng bình thường như các nhà đầu tư khác. Nếu có, việc ông Vũ và ông Tâm được ứng cử vào HĐQT Eximbank có thể là họ tham gia với tư cách được các nhà đầu tư khác tín nhiệm đề cử theo đúng điều lệ Eximbank.

Tuy nhiên, họ có quyền có những quyết định riêng cho mình. Và nhân sự của Nam A Bank cũng phải thực hiện theo quy định bổ nhiệm, miễn nhiệm của NHNN. Do vậy, việc các cựu thành viên này đi đâu và làm gì là do cá nhân của họ quyết định.

Tin bài liên quan