Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho ABBANK

(ĐTCK) Ngày 15/10/2015, Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, đã công bố xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), với tiêu đề: “Moody’s lần đầu tiên xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho ABBANK”. 
Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho ABBANK

Theo đó, ABBANK nằm trong nhóm có chỉ số tín nhiệm đứng đầu hệ thống ngân hàng TMCP tại Việt Nam xét trên cả 3 chỉ số tín nhiệm dài hạn: sức mạnh tài chính cơ sở, tín nhiệm tiền gửi nội tệ và ngoại tệ, tín nhiệm tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ. Đồng thời triển vọng cho ABBANK được Moody's đánh giá là ổn định.

Ông Eugene Tarzimanov, Phó giám đốc, Chuyên gia xếp hạng tín nhiệm, phụ trách thị trường ở Việt Nam nhấn mạnh: “Trong số những thế mạnh tín dụng của ABBANK, chúng tôi ghi nhận ABBANK có tính thanh khoản cao và thực tế, Ngân hàng trích lập dự phòng cao đối với các khoản nợ có vấn đề. Các chính sách dự phòng rủi ro thận trọng này giúp ABBANK có danh mục cho vay an toàn hơn”.

Kết thúc tháng 9/2015, ABBANK đều đảm bảo tốt các tỷ lệ về an toàn, thanh khoản theo quy định, chi phí hoạt động được kiểm soát chặt chẽ; nợ xấu được kiểm soát tốt, chỉ chiếm 1,76% trên tổng dư nợ.

Tin bài liên quan