Moody's xếp hạng B2 cho OCB

Moody's xếp hạng B2 cho OCB

(ĐTCK) Ngày 10/4, một trong 3 hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới Moody's vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu tiên cho OCB đạt mức B2, mức cao trong các ngân hàng cổ phần ở Việt Nam và chỉ dưới một bậc so với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia B1 của Việt Nam.
Việc được Moody's xếp hạng B2, mức triển vọng ổn định, phản ánh năng lực tài chính, năng lực kinh doanh và sinh lời tốt của OCB. Cũng theo kết quả xếp hạng này, OCB đang có cùng mức xếp hạng với các ngân hàng thương mại lớn hàng đầu khác tại Việt Nam trong năm 2016.
Theo đánh giá của Moody's, OCB là ngân hàng có sự cải thiện chất lượng tài sản vượt trội, hoạt động kinh doanh hiệu quả trong điều kiện hoạt động kinh doanh đang tiếp tục tăng trưởng, tính tuân thủ và hệ thống quản trị rủi ro an toàn hiệu quả. Moody’s cũng đánh giá mức tín nhiệm B1 đối với chỉ tiêu khả năng nguồn lực thanh khoản của OCB.
OCB đang trong quá trình thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 đưa OCB trở thành một trong Top 10 Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
Tin bài liên quan