(ĐTCK) Ngày 21/7/2015, NHNN đã có Quyết định số 1391/QĐ-NHNN chấp thuận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank). Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/8/2015.

Thông tin được Maritime Bank phát ra cho biết, việc sáp nhập MDB vào Maritime Bank trên cơ sở tự nguyện với mong muốn kết hợp sự tương đồng về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, gia tăng thế mạnh sẵn có của hai ngân hàng.

Nguyên tắc xuyên suốt trong quá trình sáp nhập MDB vào Maritime Bank là kế thừa và đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, cổ đông và người lao động.

Theo đó, quyền lợi hợp pháp của khách hàng gửi tiền tại MDB trước đây vẫn được Maritime Bank đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, khách hàng hiện tại của Maritime Bank và nhóm khách hàng mới sẽ có cơ hội lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng hơn với chất lượng tốt hơn, giao dịch thuận tiện hơn với mạng lưới rộng khắp trên khắp các tỉnh thành.

Theo kế hoạch, sau thời điểm hợp nhất 2 hệ thống corebanking, khách hàng hiện tại của MDB có thể giao dịch chính thức tại tất cả các điểm giao dịch của Maritime Bank trên cả nước.

Được biết, Maritime Bank sau sáp nhập chính thức được bổ sung nguồn lực với tổng tài sản 111.753 tỷ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 14.000 tỷ đồng, đội ngũ nhân sự hơn 5.000 người, hệ thống giao dịch gần 300 điểm, số lượng khách hàng trên toàn quốc đạt hơn 1,4 triệu khách hàng cá nhân, gần 30.000 khách hàng doanh nghiệp, 600 doanh nghiệp lớn và định chế tài chính.

Với quy mô này, hiện tại Maritime Bank là ngân hàng có vốn điều lệ thuộc Top 3 và mạng lưới giao dịch thuộc Top 5 trong khối ngân hàng thương mại cổ phần.

Tỷ lệ nợ xấu trong năm qua cũng được MDB và Maritime Bank kiểm soát dưới mức quy định của NHNN, lần lượt ở mốc 2,71% và 2,61%.

Trước khi sáp nhập, MDB đã và đang hoạt động khá thành công tại khu vực phía Nam, đặc biệt ở các tỉnh miền Tây. Với sự am hiểu thị trường địa phương, MDB đã tạo nên vị thế cạnh tranh trong phân khúc khách hàng nhỏ ở khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đây sẽ là sự bổ sung tốt cho Maritime Bank để phát triển toàn diện.

Với sự cộng hưởng đó, Maritime Bank sẽ tiếp tục chiến lược đẩy mạnh phát triển mảng ngân hàng bán lẻ với nhóm khách hàng mục tiêu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, tiểu thương…, tiếp tục khẳng định vị thế của một ngân hàng hiện đại, đa năng, cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Nhuệ Mẫn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.