IFC hỗ trợ TPBank mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

IFC hỗ trợ TPBank mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(ĐTCK) Khoản đầu tư vốn cổ phần ưu đãi cổ tức mới đây của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) vào TPBank sẽ giúp ngân hàng mở rộng dịch vụ cho vay để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp đang tăng trưởng ở Việt Nam.  

Khoản đầu tư có giá trị 403,1 tỷ đồng (tương đương 18,3 triệu USD) thông qua hình thức mua cổ phiếu ưu đãi cổ tức sẽ cho phép IFC trở thành cổ đông sở hữu 4,999% cổ phần của TPBank. Khoản đầu tư này đồng nghĩa với việc TPBank sẽ có khả năng cung cấp khoản vay cho trên 40.000 khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) với tổng giá trị cho vay khoảng 2 tỷ USD trong năm năm tới.

IFC cũng tư vấn để TPBank cải thiện hơn nữa năng lực quản trị rủi ro, phát triển các sản phẩm ngân hàng số và sản phẩm ngân hàng dành cho SME và nâng cao chuẩn mực quản trị ngân hàng.

"Chúng tôi rất vui mừng khi có sự tham gia của IFC với vai trò là một cổ đông mới, đánh dấu chiến lược hợp tác dài hạn giữa hai bên”, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch TPBank cho biết. “Khả năng tài chính dồi dào cùng uy tín và mạng lưới quan hệ rộng khắp của IFC sẽ giúp TPBank tăng cường hơn nữa nguồn vốn, năng lực quản trị và phát triển cơ hội hợp tác với các tổ chức tài chính ngân hàng khu vực và quốc tế”.

Khoản đầu tư của IFC sẽ hỗ trợ kế hoạch dài hạn của TPBank nhằm trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, mở rộng phạm vi bán lẻ và phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME,) hiện đang chiếm khoảng 85% danh mục của TPBank.

“Thông qua khoản đầu tư này, IFC khẳng định sự hỗ trợ liên tục của mình nhằm giúp Việt Nam củng cố và phát triển ngành ngân hàng, đẩy mạnh đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó giúp mở rộng sản xuất và tạo thêm nhiều việc làm”, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào nói.

Tin bài liên quan