HSBC hợp nhất hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

HSBC hợp nhất hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

(ĐTCK) Thông tin từ HSBC cho biết, với sự chấp thuận của NHNN Việt Nam, Ngân hàng HSBC sẽ hợp nhất tất cả các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam về Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam).

Đồng thời, HSBC cho biết, chấm dứt hoạt động Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited - chi nhánh Hà Nội (HBAP Hà Nội) từ ngày 16/12/2015.

HSBC khẳng định: “Việc chấm dứt hoạt động HBAP Hà Nội không làm ảnh hưởng tới hoạt động của HSBC Việt Nam và chúng tôi vẫn phục vụ các khách hàng bán lẻ, cũng như khách hàng khối doanh nghiệp một cách bình thường”.

Ngày 1/1/2009, HSBC đã được thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đó, Ngân hàng có 2 chi nhánh tại Hà Nội (HBAP Hà Nội) và TP. HCM (HBAP HCM). HSBC Việt Nam được thành lập và nhận toàn bộ tài sản và công nợ từ HBAP HCM, đồng thời hoàn tất việc thanh lý và giao trả giấy phép hoạt động của chi nhánh này cho NHNN.

Trong khi đó, với HBAP Hà Nội, cùng thời điểm, phần lớn hoạt động kinh doanh của chi nhánh này cũng đã được chuyển giao cho HSBC Việt Nam và chỉ một phần nhỏ hoạt động kinh doanh được giữ lại ở HBAP Hà Nội.

Tin bài liên quan