HDBank được chọn nhận ủy thác từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

HDBank được chọn nhận ủy thác từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

(ĐTCK) HDBank là một trong ba NHTM (cùng với Vietcombank và BIDV) được lựa chọn nhận ủy thác từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; năm thành viên là lãnh đạo Bộ Tài chính, NHNN, Cục Phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Quỹ và Hiệp hội Việt Nam với chức năng hỗ trợ tài chính cho DNNVV trên cả nước. HDBank là một trong ba NHTM (cùng với Vietcombank và BIDV) được lựa chọn nhận ủy thác từ Quỹ.  
Sau khi ra mắt, HDBank sẽ chính thức triển khai hoạt động ủy thác từ Quỹ để giải ngân nguồn vốn cho các DNNVV thuộc các ngành nghề: nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; công nghiệp chế biến, chế tạo; cung cấp nước; hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải; đầu tư dự án phục vụ sản xuất kinh doanh. 

Doanh nghiệp vay vốn theo chương trình này sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi trung dài hạn 7% từ nguồn vốn của Quỹ thông qua phương thức nhận vốn bồi hoàn hoặc nhận vốn trực tiếp. 
HDBank cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trước và sau giải ngân: tư vấn chính xác, hướng dẫn cụ thể về gói vay vốn hỗ trợ của Quỹ, đảm bảo làm thủ tục nhanh chóng, rút ngắn thời gian vay vốn cho doanh nghiệp; giảm thiểu các loại chi phí gồm phí định giá tài sản, phí quản lý tài sản; hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dòng tiền từ dự án đầu tư... 
Trước đó, HDBank đã được lựa chọn tham gia các chương trình tài trợ cho các DNNVV, các hộ nông dân ... như chương trình dự án tài chính nông thôn II và III, các chương trình tài trợ vốn của các tổ chức nước ngoài như  JBIC, JICA, các dự án vốn ODA... Qua đó, HDBank khẳng định là ngân hàng hàng đầu trong nghiệp vụ nhận  ủy thác, cho vay lại, rút vốn giải ngân.
Tin bài liên quan