HDBank bán 49% cổ phần của HDFinance cho Nhật Bản

HDBank bán 49% cổ phần của HDFinance cho Nhật Bản

(ĐTCK) Thống đốc NHNN vừa chấp thuận cho HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDFinance) cho Credit Saison (Nhật Bản).
Ngày 31/3/2015, Thống đốc NHNN đã có Quyết định số 454/QĐ-NHNN chấp thuận cho HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ và thay đổi hình thức pháp lý.

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của HDFinance và thay đổi hình thức pháp lý của HDFinance từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, với các thành viên góp vốn cụ thể như sau:
HDBank sở hữu 50% vốn điều lệ của HDFinance. Còn Credit Saison Co., Ltd (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ của HDFinance và  CTCK HSC sở hữu 1% vốn điều lệ của HDFinance.

Các thành viên góp vốn và HDFinance có trách nhiệm thực hiện các thủ tục đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và thực hiện các quy định có liên quan đến việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp theo hướng dẫn tại các văn bản pháp luật hiện hành.
Tin bài liên quan