GP-Bank được cung ứng dịch vụ ngoại hối

(ĐTCK-online) Ngày 30/09/2008, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo xác nhận NHTMCP Dầu khí Toàn Cầu (GP-Bank) đủ điều kiện cung ứng dịch vụ ngoại hối.

Theo đó, GP-Bank được hoạt động cung ứng các dịch vụ ngoại hối như giao dịch giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi, quyền lựa chọn, hợp đồng tương lai, huy động vốn, cho vay và bảo lãnh bằng ngoại tệ, phát hành, đại lý phát hành thẻ quốc tế, dịch vụ chuyển tiền và thanh toán, nhận và chi trả ngoại tệ, chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá bằng ngoại tệ và thực hiện các hoạt động ngoại hối khác theo thông lệ quốc tế và phù hợp với pháp luật Việt Nam.

GP-Bank tiền thân là NHTM nông thôn Ninh Bình chuyển đổi mô hình hoạt động sang ngân hàng đô thị từ 07/11/2005. Hiện nay, GP-Bank đã xây dựng được hệ thống mạng lưới gồm 20 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc. GP-Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên đã triển khai thành công phần mềm Hệ thống Ngân hàng lõi T24 (Core Banking) của Temenos (Thụy Sỹ), nhằm cải tiến các dịch vụ trực tuyến, phản hồi nhanh các yêu cầu của khách hàng cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ. Đây là công nghệ ngân hàng mới, hỗ trợ cho việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, đang được triển khai tại hơn 400 tổ chức tài chính-ngân hàng trên thế giới.

Được biết, gần đây NHNN đã xác nhận cho các NHTMCP Đại Tín, Nam Việt, Đại Dương, Đại Á, Sài Gòn - Hà Nội, Tiên Phong đủ điều kiện cung ứng dịch vụ ngoại hối.