Giá vàng tuần mới: Niềm tin sụt giảm

Giá vàng tuần mới: Niềm tin sụt giảm

(ĐTCK) Với việc giá vàng rơi xuống mức thấp nhất 4 tuần qua, các thành viên thị trường sẽ trông chờ xem mức giá 1.200 USD/ounce có thể trụ vững trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ngày cuối tuần ít có biến động.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,16 – 33,43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng chiều mua vào và 30.000 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch ở 33,15 – 33,42 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào – bán ra ở mức 32,81 – 33,26 triệu đồng/lượng, không đổi so với ngày hôm qua. Mức giá này được giữ nguyên tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.260 – 22.330 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở 22.300 – 22.320 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Tuần này, thị trường vàng giao dịch ngắn hơn do bước vào kỳ nghỉ Lễ Phục sinh. Giá vàng giao sau tháng 4 trên sàn Comex chốt tuần ở 1.221,60 USD/ounce, giảm hơn 2,6% trong ngày.

Giá vàng tuần mới: Niềm tin sụt giảm ảnh 1
Trong tuần tới, giá vàng sẽ phải vật lộn để trụ vững bởi đà tăng mạnh gần đây khiến giới đầu tư nhanh chóng chốt lời. Khảo sát của Kitco cho thấy, lần đầu tiên trong năm nay, có ít hơn 50% nhà đầu tư tham gia khảo sát nhận định tích cực về giá vàng trong tuần mới.

Theo đó, 46% nhà đầu tư tham gia khảo sát online cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, giảm mạnh so với mức 78% của tuần trước đó. Trong khi, có 63% nhà đầu tư tham gia khảo sát nhận định giá vàng sẽ đi xuống.

Chris Beauchamp, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại IG Markets cho biết, ông không ngạc nhiên nếu giá vàng giảm trở lại, nhấn mạnh rằng đây là đợt bán ra mạnh đầu tiên kể từ khi vàng bất ngờ tăng 21% kể từ đầu năm tới nay. Ông cho biết thêm rằng, vàng vẫn có nhiều khoảng không để xuống thấp hơn nữa trong ngắn hạn.

“Tôi nghĩ mức giá 1.200 USD/ounce là ngưỡng cần phải để mắt tới. Nếu giá vàng rơi xuống dưới mức này sẽ gây ra sự lo lắng cho một số nhà đầu tư”, Chris cho biết.

Bart Melek, chiến lược gia trưởng giao dịch hàng hóa tại TD Securities đồng ý rằng 1.200 USD/ounce là ngưỡng cần phải để mắt, tuy nhiên, ông kỳ vọng rằng đây sẽ là mức sàn cứng đối với kim loại quý này.

Trong tuần tới, thông tin kinh tế quan trọng nhất không chỉ trong tuần, mà trong cả tháng, là số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp tháng 3/2016. Bên cạnh đó, có một số thông tin kinh tế khác sẽ được công bố bao gồm doanh số bán nhà có sẵn, chỉ số niềm tin tiêu dùng và một số số liệu sản xuất công nghiệp theo vùng.

Tin bài liên quan