Giá vàng trong nước giảm sâu

Giá vàng trong nước giảm sâu

(ĐTCK) Đà giảm của vàng chưa có dấu hiệu dừng lại khi kim loại quý này thiếu các thông tin trợ lực để có thể leo dốc. Tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu trong ngày.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,85 – 33,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm mạnh 200.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào – bán ra ở mức 33,65 – 33,73 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 30,76 – 31,21 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày hôm qua. Mức giá này được giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank mua vào – bán ra USD ở mức 21,775 – 21,835 VND/USD, không đổi so với ngày hôm qua. BIDV hiện cũng niêm yết tỷ giá USD ở mức này.

Trên thị trường tự do, giá USD hiện giao dịch ở mức 21,825 – 21,840 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm nhẹ 5 đồng chiều mua vào và 10 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng không có nhiều biến động, duy trì giao dịch ở mức thấp.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.154,80 USD/ounce. Trong suốt phiên, giá vàng không có biến động mạnh, tuy nhiên vẫn giữ xu hướng giảm dần, chốt phiên ở 1.154,10 USD/ounce, giảm nhẹ so với giá mở cửa.

Giá vàng trong nước giảm sâu ảnh 1
Trong phiên Mỹ đêm qua (14/7), giá vàng tuy tăng nhẹ lúc đầu phiên nhưng vẫn không thể tránh khỏi một phiên giảm giá.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.153,30 USD/ounce, sau khi mở phiên, giá vàng tăng nhanh lên mức đỉnh 1.157 USD/ounce, tăng 3,7 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng quay đầu giảm và chốt phiên ở 1.154,80 USD/ounce, giảm 2,7 USD/ounce so với phiên trước đó.

Giá vàng giao sau tháng Tám trên sàn Comex giảm 2,10 USD/ounce, chốt phiên ở 1.153,30 USD/ounce.

Sở dĩ lúc đầu phiên, giá vàng tăng nhẹ là nhờ báo cáo về doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 6 cho thấy, con số này đã giảm 0,3% so với tháng trước đó, trái ngược với kỳ vọng tăng 0,2% được đưa ra trước đó. Thông tin này trở thành trợ lực tạm thời khiến vàng có thể tăng nhẹ trong phiên.

Hiện nay, giá vàng khó tìm được trợ lực tích cực đề phục hồi từ mặt bằng giá hiện tại. Thỏa thuận mới đạt được giữa Iran và các cường quốc P5+1 đã được thông qua, đây là yếu tố sẽ có tác động mạnh tới giá dầu trong thời gian tới. Tuy nhiên, trái với nhận định giá dầu sẽ giảm mạnh, sau khi thông tin về thỏa thuận được công bố, giá dầu có dấu hiệu tăng nhẹ và có diễn biến phức tạp.

Một yếu tố khác có tác động tới giá dầu là thông tin về gói cứu trợ của Hy Lạp từ bộ 3: Liên minh châu Âu, Quỹ Tiền tệ quốc tế và Ngân hàng trung ương châu Âu. Thỏa thuận về gói cứu trợ mới cần có sự thông qua của Quốc hội Hy Lạp, sẽ được đưa ra vào cuối ngày 15/7. Nếu Quốc hội Hy Lạp đồng ý với các điều khoản cải cách mới, Hy Lạp có thể nhận được gói cứu trợ, tránh khỏi tình trạng vỡ nợ và giữ quốc gia này là một thành viên trong khối Liên minh châu Âu.

Tin bài liên quan