Giá vàng SJC tăng vọt hơn 300.000 đồng/lượng

Giá vàng SJC tăng vọt hơn 300.000 đồng/lượng

(ĐTCK) Căng thẳng chính trị toàn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, giá vàng thế giới leo cao, kéo giá vàng trong nước cũng đã tăng nóng trong ngày hôm nay (14/4).

Sáng nay (14/4), giá vàng SJC trong nước sáng nay tăng 90.000 đồng, lên 37 triệu đồng/lượng.

Đến cuối giờ chiều nay, giá vàng SJC tiếp tục đà tăng thêm 190.000 đồng chiều mua vào - 220.000 đồng chiều bán ra, giá vàng được đẩy lên 36,97 -  37,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tính ra, chỉ trong 1 ngày, vàng SJC đã tăng hơn 300.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, ngày hôm nay giá vàng vẫn chưa ngừng leo lên những cột mốc mới. Hiện tại, giá vàng giao ngay đang neo tại 1.287,84 USD/ounce, tăng 2,7%, vượt qua ngưỡng kháng cự cũ là 1.260 USD và đang tiến về 1.300 USD/ounce.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng quá nóng hoàn toàn do nhu cầu trú ẩn dòng tiền, trong bối cảnh chính trị thế giới phức tạp và nguy cơ bùng phát xung đột vũ trang cùng lúc tại Syria và Bắc Triều Tiên.

Dòng sự kiện bắt đầu từ việc Mỹ tấn công chớp nhoáng một căn cứ quân sự của Chính phủ Syria, dẫn đến quan hệ Nga - Mỹ vốn đã xuống thấp nghiêm trọng kể từ cuối nhiệm kỳ của ông Obama, đã trở nên tồi tệ hơn sau sự kiện này, mặc dù sau khi đắc cử Tổng thống, ông Trump nói “muốn hợp tác với Nga trong nhiều lĩnh vực”.

Ngay sau đó là ở bán đảo Triều Tiên, nguy cơ hiện hữu về một cuộc thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên, Mỹ đã đang đưa một hạm đội dẫn đầu bởi 1 tàu sân bay tiến về phía Bán đảo này để răn đe. Còn Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu có bất kì dấu hiệu nào của sự xâm lược.

Mới nhất, cuộc gặp ngoại trưởng giữa Mỹ-Nga cũng đã kết thúc, và được đánh giá là thất bại, khi không có được sự đồng thuận nào về vấn đề Syria, ông trump sau đó đã nói rằng quan hệ với Nga đang "xấu".

Ngoài ra, một vấn đề khác cũng gây ảnh hưởng lớn đến giá vàng, đó là thông tin về vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đang trong giai đoạn nước rút, và bà Marine Le Pen, một ứng viên theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu vẫn dẫn đầu khả năng trúng cử.

Chưa hết, các thông tin kinh tế không mấy sáng sủa của Mỹ trong tuần về số liệu việc làm, bảng lương phi nông nghiệp... gây ra sự thất vọng trên thị trường Chứng khoán, đã kéo dòng tiền trở lại với các kênh an toàn hơn, điển hình là vàng.

Thêm vào đó, là việc ông Trump phát biểu rẳng đồng USD đang “quá mạnh” và bày tỏ rằng ông thích lãi suất thấp. Đe dọa trực tiếp khả năng tăng lãi suất đồng Đôla của Fed trong tương lai.

Tin bài liên quan