Giá vàng ngày 5/9: Le lói tia hy vọng trong tuần tới

Giá vàng ngày 5/9: Le lói tia hy vọng trong tuần tới

(ĐTCK) Vàng kết thúc tuần bằng một phiên giảm giá, đánh dấu 3 phiên giảm liên tiếp trong tuần này. Tuần tới, bất chấp việc nâng lãi suất vẫn phủ bóng đen lên thị trường vàng, các chuyên gia kỳ vọng vàng sẽ nhận được chút trợ lực tích cực.

Tại thị trường trong nước, sau 2 phiên giảm giá trong ngày thứ Năm và thứ Sáu, giá vàng đã ổn định lại vào ngày thứ Bảy.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,89 - 34,21 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với ngày hôm qua. Mức giá này được giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc đầu ngày mua vào - bán ra ở mức 31,07 - 31,52 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với ngày hôm qua. Mức giá này không đổi cho tới cuối ngày.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở 22.445 - 22.505 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Trên thị trường tự do, USD hiện giao dịch ở mức 22.660 - 22.680 VND/USD, không đổi so với ngày hôm qua.

Trong phiên Mỹ đêm qua (4/9), vàng chốt tuần bằng một phiên giảm giá nữa, đánh dấu 2 tuần giảm giá liên tiếp của kim loại quý này.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.124,10 USD/ounce, sau khi mở phiên, vàng nhanh chóng rơi xuống đáy 1.118,40 USD/ounce, giảm 5,7 USD/ounce so với mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng dần hồi phục, đóng cửa ở 1.122,80 USD/ounce, giảm 2,2 USD/ounce so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng ngày 5/9: Le lói tia hy vọng trong tuần tới ảnh 1
Giá vàng giao sau tháng 12 trên sàn Comex đóng cửa ở 1.121,40 USD/ounce, giảm gần 1% trong tuần này.

Số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp tháng Tám mới được công bố cho thấy, có 173.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng, thấp hơn nhiều so với dự đoán 217.000 việc làm được các chuyên gia đưa ra trước đó. Tuy nhiên, số liệu điều chỉnh trong tháng 6 và tháng 7 cho thây, có thêm 44.000 việc làm mới đã được tạo ra trong 2 tháng này, cùng với đó, tỷ lệ thấp nghiệp giảm xuống mức 5,1%.

Chuyên gia kinh tế tại CIBC cho rằng, báo cáo bảng lương mới được công bố tuy không tốt như dự đoán, tuy nhiên vẫn đủ sức để giữ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kiên định với mục tiêu tăng lãi suất trong năm nay. Quyết định này thậm chí có thể được đưa ra trong phiên họp chính sách vào 2 tuần tới.

Bart Melek, chiến lược gia trưởng tại TD Securities cho rằng, có 60% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong ngắn hạn, điều này đủ sức lôi kéo khiến các nhà đầu tư bỏ rơi thị trường vàng.

Ngay cả khi lãi suất không được nâng lên trong tháng 9 tới, vẫn còn 2 phiên họp chính sách nữa trong năm 2015, diễn ra vào tháng 10 và tháng 12.

Colin Cieszynski, chiến lược gia cấp cao tại CMC Markets cho biết, ông không nghĩ rằng đã hết khả năng Fed nâng lãi suất vào tháng 9, đó là lý do ông chờ đợi giá vàng tiếp tục thử thách ở ngưỡng 1.100 USD/ounce trong ngắn hạn.

Trong khi giới quan sát tiếp tục chứng kiến giá vàng vật lộn với đà giảm, một số chuyên gia lại để ý tới những tiềm năng tăng trưởng khác của vàng. Với một số thông tin kinh tế được công bố trong tuần tới, các chuyên gia thị trường kỳ vọng vàng sẽ nhận được một số trợ lực tích cực.

Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố chí số giá tiêu dùng trong tháng 8, qua đó sẽ có thêm thông tin về làm phát.

Tin bài liên quan