Giá vàng ngày 24/8: Vàng không tăng như kỳ vọng

Giá vàng ngày 24/8: Vàng không tăng như kỳ vọng

(ĐTCK) Mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc tạo trợ lực tốt cho vàng tăng giá, tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chịu áp lực từ việc Mỹ nâng lãi suất nên không thể có được phiên tăng giá mạnh ngày đầu tuần (24/8).

Tại thị trường trong nước, giá vàng được điều chỉnh giảm nhẹ, theo sát diễn biến của thị trường quốc tế.

Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 34,70 - 35,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng trên lượng chiều bán ra so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được giữ nguyên chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở 34,70 - 35,20 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay mua vào - bán ra ở 31,69 - 32,14 triệu đồng/lượng không đổi so với cuối tuần trước. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng mỗi chiều, mua vào - bán ra ở mức 31,54 - 31,99 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 22.500 - 22.547 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 40 đồng chiều mua vào và 7 đồng chiều bán ra so với cuối tuần trước.

Trên thị trường tự do, giá USD hiện giao dịch ở 22.800 - 22.900 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 50 đồng mỗi chiều so với cuối tuần trước.

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng liên tục biến động không ngừng trong suốt phiên, tuy nhiên, nhìn chung, vàng có xu hướng giảm trong ngày.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.160,40 USD/ounce, sau khi mở phiên, vàng nhanh chóng tăng lên mức đỉnh ở 1.165,10 USD/ounce, tăng 4,7 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, vàng biến động lên xuống nhiều lần, chạm đáy ở 1.153,20 USD/ounce, giảm 7,2 USD/ounce so với giá mở cửa và chốt phiên ở 1.153,75 USD/ounce.

Giá vàng ngày 24/8: Vàng không tăng như kỳ vọng ảnh 1
Theo các chuyên gia dự báo, giá vàng trong tuần này sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ những bất ổn tại Trung Quốc. Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Shanghai Composite giảm 8,5%, xóa bỏ hết tất cả nỗ lực tăng điểm từ đầu năm cho tới nay.

Đà suy giảm của Trung Quốc phủ bóng đen lên các thị trường đang nổi khác, làm trầm trọng thêm đà bán ra trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Đây chính là trợ lực tích cực nhất để tính trú ẩn an toàn của vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư. Tuy nhiên, giá vàng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác, không có được phiên tăng điểm như mong muốn.

Giá dầu thô brent giảm xuống dưới 45 USD/thùng lần đầu tiên kể từ năm 2009, sau khi Iran tuyên bố, quốc gia này sẽ bằng mọi giá nâng sản lượng khai thác để giữ vững thị phần trên thị trường. Trong khi, hoạt động khai thác, sản xuất của các công ty dầu khí Mỹ vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Có thông tin cho rằng, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sắp tiến hành họp mặt khẩn cấp, tuy nhiên, thông tin này chưa được OPEC xác nhận.

Mức giảm quá mạnh của giá dầu, một trong các yếu tố tác động mạnh tới giá cả của các nguyên liệu thô, đã ảnh hưởng tới đà tăng của giá vàng trong ngày. Bên cạnh đó, một số thông tin cho thấy, niềm tin của giới đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn tăng lãi suất trong năm nay, bất chấp mối lo ngại về Trung Quốc.

“Nếu Fed không tăng lãi suất trong năm nay, sau khi trì hoãn từ tháng Ba sang tháng Tư và hiện tại là tới tháng Chín, sẽ không còn ai tin vào những điều họ nói trong tương lai. Fed phải nhận ra rằng, những biến động lên xuống luôn là một phần của bánh xe kinh tế”, Van Pertersen, chiến lược gia tại Saxo Capital Markets cho biết.

Tin bài liên quan