Giá vàng hôm nay ngày 21/7: Cuối tuần bật tăng mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay ngày 21/7: Cuối tuần bật tăng mạnh mẽ

(ĐTCK) Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ vọt hơn 9 USD/ounce lên trên 1.231 USD/ounce do đồng USD và phố Wall đồng loạt mất điểm. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng mở cửa ngày cuối tuần cũng đồng loạt tăng từ 50.000 đến 70.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (21/7) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,72 – 36,92 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã bốc hơi 110.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay tăng 50.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 35,14 - 35,59 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 9,2 USD lên 1.231,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2018 tăng 7,9 USD lên 1.231,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần bất ngờ phục hồi mạnh mẽ sau khi đồng USD hạ nhiệt cùng Chứng khoán Mỹ mất điểm.

Nguyên nhân đồng USD bị chốt lời có thể đến từ những phát ngôn mới của ông Donald Trump hướng về Fed. Ông Trump tỏ ra không thích cách tiếp cận về việc tăng lãi suất đồng USD của cơ quan này.

Ông nói “tôi không vui lắm. Vì mỗi khi nền kinh tế đi lên, FED lại muốn nâng lãi suất… Nhưng tôi sẽ để cho họ làm những gì mà họ cảm thấy là tốt nhất”.

Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng những chỉ trích của ông Trump sẽ không có nhiều tác động tới các quyết sách của Fed. Nhưng tỷ giá cao hơn là điều bất lợi lớn cho vàng, do kỳ vọng về việc tăng lãi suất gây áp lực lên vàng do phải cạnh tranh với các tài sản có lợi suất, một thứ mà vàng không có.

Một điểm đáng chú ý có thể gây thất vọng đối với các nhà đầu tư vàng đó là dữ liệu của Bank of America Merrill Lynch ngày 20/7 cho thấy, các lo ngại về chiến tranh thương mại đã khiến giới đầu tư trên toàn thế giới mua vào 5 tỷ USD trái phiếu trong tuần qua, trong khi rút ròng 1,2 tỷ USD ra khỏi vàng.

Tin bài liên quan