Giá vàng hôm nay (23/6): Lặng sóng

Giá vàng hôm nay (23/6): Lặng sóng

(ĐTCK) Giá vàng thế giới phiên đêm qua bất ngờ tăng nhẹ trở lại sau khi đồng USD bị bán chốt lời. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa sáng nay lại chưa có thay đổi nào so với chiều ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng SJC mở cửa sáng nay (23/6) tại thị trường Hà Nội đang được giao dịch ở mức 36,79 - 36,99 triệu đồng/lượng, không đổi so với chiều ngày hôm qua.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 80.000 đồng/lượng chiều mua vào và 90.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu sáng nay chưa có điều chỉnh nào so với ngày hôm qua. Hiện đang được niêm yết ở mức 35,3 - 36,28 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 2 USD lên 1.268,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2018 tăng 0,6 USD lên 1.271,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần đã tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD rời mức cao nhất trong 11 tháng qua sau khi gặp áp lực chốt lời.

Theo giới phân tích, vàng vẫn sẽ chịu sức ép giảm từ việc đồng USD vẫn đang được hỗ trợ lớn từ kế hoạch tăng lãi suất cơ bản của Fed trong dài hạn và trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, vẫn có dấu hiêu tích cực cho vàng, khi tại Châu Á nhu cầu vàng tăng lên tại hầu hết trung tâm tiêu thụ lớn trong tuần qua khi giá vàng tại Ấn Độ được giao dịch cao hơn mệnh giá lần đầu tiên trong 7 tuần qua.

Tin bài liên quan