Eximbank trao quyết định bổ nhiệm CEO cho ông Lê Văn Quyết

Eximbank trao quyết định bổ nhiệm CEO cho ông Lê Văn Quyết

(ĐTCK) Ngày hôm nay (6/4), HĐQT Eximbank chính thức trao quyết định bổ nhiệm tổng giám đốc cho ông Lê Văn Quyết và Phó tổng giám đốc thường trực cho ông Trần Tấn Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết, ông Quyết sẽ chính thức là thuyền trưởng tiếp theo của Eximbank.

Ông Quyết có một thời gian dài trực tiếp kinh doanh ngân hàng và đã đạt được nhiều thành công, từ xử lý nợ xấu cho đến phát triển tín dụng, từ xây dựng nền tảng khách hàng cho đến đào tạo một đội hình, đội ngũ cán bộ ngân hàng năng động, trong sạch. Vì thế, theo ông Quốc, ông Quyết thấu hiểu những khó khăn, vất vả, thử thách của anh chị em lãnh đạo tuyến đầu, những người trực tiếp mang khách hàng về với Eximbank, tạo nên thu nhập cho toàn bộ hệ thống Eximbank.

Ông Quyết được tập thể HĐQT Eximbank đánh giá cao và bổ nhiệm làm CEO. HĐQT sẽ tiếp tục hỗ trợ và lãnh đạo Ban Điều hành để đưa Eximbank đi tới định hướng minh bạch.

Trả lời ĐTCK ông Lê Văn Quyết cho rằng, với hoạt động của Eximbank hiện nay cũng có áp lực đối với vai trò với như bản thân ông. Tuy nhiên, theo ông Quyết, với chủ trương và quyết tâm của HĐQT Eximbank trong việc minh bạch để đưa Eximbank từng bước vào quỹ đạo mới. Tất nhiên, để có thể xử lý được những khó khăn cũng cần phải có thời gian, bởi quá trình tái cơ cấu cũng cần có nhiều vấn đề cần giải quyết. Đối với vấn đề xử lý nợ xấu, theo ông Quyết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình hình của nền kinh tế.
Trong cuộc họp sáng 6/4, HĐQT Eximbank cũng chính thức công bố việc bổ nhiệm Ông Trần Tấn Lộc làm Phó tổng giám đốc thường trực và có hiệu lực sau khi bổ nhiệm chính thức CEO mới.
Tin bài liên quan