HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 của Eximbank ra mắt cổ đông

HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 của Eximbank ra mắt cổ đông

Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới

(ĐTCK) Sáng ngày 16/12, HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới đã có cuộc họp bầu Chủ tịch HĐQT.
Sau cuộc họp bầu Chủ tịch HĐQT của HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới (giai đoạn 2015 - 2020) vừa được ĐHCĐ thông qua trong chiều ngày 15/6, ông Lê Minh Quốc, thành viên HĐQT độc lập Eximbank đã được bầu vào ghế "nóng" Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank.
Eximbank có Chủ tịch HĐQT mới ảnh 1

 Ông Lê Minh Quốc, tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, cuộc họp của HĐQT đã kéo dài từ 10h sáng và kết thúc sau 12h trưa nay mới có thể hoàn tất được việc bầu chọn Chủ tịch HĐQT Eximbank. Như vậy, trái với các thông tin truyền nhau trên thị trường đưa ra trước đó cho rằng, người ngồi ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank nhiệm kỳ tới sẽ thuộc về ông Cao Xuân Ninh, đại diện NHNN Văn phòng 2 tại TP. HCM.
Ông Lê Minh Quốc sinh năm 1951 tại TP. HCM, có quốc tịch Việt Nam và Canada. Số lượng cổ phần cá nhân sở hữu tại Eximbank tại thời điểm 11/11/2015 mà cá nhân ông Quốc làm đại diện là không có. Số lượng cổ phần của tổ chức sở hữu tại thời điểm ngày 19/11/2015 mà cá nhân ông Quốc làm đại diện cũng không có. Tuy nhiên, trước đó thông tin được đưa ra trong danh sách ứng viên ứng cử HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới gửi lên HOSE và UBCK cho thấy, ông Quốc được ủy quyền với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,229% (trong đó tổ chức chiếm hơn 9%).
Ông Quốc có học hàm cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Thụy Sỹ. Ông đã trải qua các vị trí nhân viên, chuyên viên, trưởng phòng, giám đốc, phó tổng giám đốc của Ngân hàng BNP Canada; Giám đốc phụ trách tài trợ thương mại vùng châu Á, Úc và Ấn Độ của Ngân hàng Banque Nationale de Paris, Pháp; Giám đốc phụ trách tài trợ thương mại vùng châu Á, Úc và Ấn Độ Ngân hàng BNP Paribas, Singapore; Giám đốc điều hành BNP Paribas, Đài Loan; Tổng giám đốc BNP Paribas Việt Nam; Phó tổng giám đốc Phó trưởng Ban kiểm soát - Ngân hàng TMCP Phương Đông: Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Âu Lạc.
 Trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường chiều qua, dù nhiều cổ đông bức xúc, nhưng cuối cùng danh sách 8 thành viên ứng cử HĐQT và 1 thành viên HĐQT độc lập đều được thông qua. Trong đó, tỷ lệ trúng cử cao nhất là ông Hoàng Tuấn Khải, chiếm tỷ lệ 84,53% tổng phiếu bầu.

Còn lại, ông Cao Xuân Ninh (65,21%), ông Lê Văn Quyết (62,26%), ông Ngô Thanh Tùng (68,04%); ông Đặng Anh Mai (60,73%); ông Nguyễn Quang Thông (83,64%), ông Naoki Nishizawa (65,66%), ông Yasuhiro Saitoh (65,82%) và ông Lê Minh Quốc (45,76%).
Như vậy, sau một năm thị trường, nhà đầu tư chờ đợi các thông tin về nhân sự cấp cao tại Eximbank, đến nay đã có câu trả lời.
Tin bài liên quan