Dịch vụ bán lẻ, ngân hàng nội không thể độc tôn

(ĐTCK) Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 (Vietnam Retail Banking Forum 2015), sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/11/2015 tại Gem Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. HCM. Sự kiện do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG ASEAN) phối hợp tổ chức.
Dịch vụ bán lẻ, ngân hàng nội không thể độc tôn
Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam (trước đây là Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á) là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất trong khu vực và tại Việt Nam, dành cho lãnh đạo các ngân hàng, các giám đốc công nghệ thông tin, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin cho ngành ngân hàng,… cùng nhau trao đổi, bàn luận về những vấn đề trọng tâm mà các ngân hàng quan tâm trong từng giai đoạn, xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong thị trường đầy cạnh tranh, đặc biệt là dịch vụ Ngân hàng bán lẻ mà đối tượng hướng đến là khách hàng cá nhân và SMEs.
Năm 2015, trước sự bùng nổ công nghệ thông tin cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ điện tử toàn cầu, các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại (E-Banking, Mobile Banking) cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng và được dự kiến trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới. Tính đến năm 2014, có hơn 30 ngân hàng tham gia vào thị trường này so với con số 19 năm 2012.
Trong khảo sát về hành vi khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ, IDG ASEAN nhận thấy, xu hướng tăng rõ rệt đối với thị hiếu của khách hàng vào các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng trên (từ tỉ lệ không đáng kể năm 2013 đến 12% trong tổng số người khảo sát năm 2015).
Bên cạnh đó, mặc dù vẫn chiếm phần lớn thị trường ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ngân hàng vốn sở hữu nước ngoài, chủ yếu nhờ vào chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm và đơn giản hóa quy trình hoạt động của các ngân hàng này.

"Các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ngân hàng vốn sở hữu nước ngoài, chủ yếu nhờ vào chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm và đơn giản hóa quy trình hoạt động của các ngân hàng này"

Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2015 sẽ tập trung vào chủ đề: “Mô hình ngân hàng bán lẻ thế hệ mới - lấy công nghệ hiện đại làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm". Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến xu thế trong ngân hàng bán lẻ, các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt đông, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ ngân hàng đa kênh thống nhất.
Các kênh bán lẻ luôn đóng một vai trò thiết yếu trong việc gắn kết khách hàng cũng như đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng bằng những trải nghiệm tốt nhất qua các tương tác giữa khách hàng và ngân hàng. Theo đó, trong chuyên đề 2 của Diễn đàn sẽ tập trung phân tích các xu hướng và giải pháp chiến lược hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời mang lại sự tin tưởng và sự hài lòng cho khách hàng.
Một số chủ đề nổi bật xoay quanh kênh bán lẻ được trình bày trong chuyên đề có thể kể đến như “Infobip - Đi đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp tin nhắn” -  "mGate - Cổng tin nhắn doanh nghiệp" của ông Phạm Gia Dân, Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp và bà Milja Biondic, Chuyên gia Kinh doanh, Infobip. “Xu thế kênh phân phối trong ngân hàng - đâu là giải pháp chiến lược” do ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia tài chính ngân hàng trình bày.  Ứng dụng thẻ và vấn đề bảo mật trong thanh toán - nỗi lo ngại của các ngân hàng sẽ là nội dung được ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc Khối Bán lẻ, Vietcombank đề cập trong tham luận “Ứng dụng thẻ EMV và công nghệ mã hóa Tokenization trong bảo mật thanh toán”…
Tin bài liên quan