ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập

ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập

(ĐTCK) Sáng nay (15/7), Nam A Bank đã tiến hành ĐHCĐ bất thường để thông qua một số nội dung quan trọng, nhưng vấn đề được chờ đợi nhất lại không có trong nội dung của đại hội lần này.

Sau cặp đôi Sacombank - SouthernBank, nhiều người nghĩ đến cặp đôi tiếp theo là  Nam A Bank - Eximbank, đặc biệt là trong nhân dự đề cử vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới sẽ được bầu tại ĐHCĐ thường niên diễn ra vào ngày 21/7 tới đây có 2 đại diện là người cũ của Nam A Bank.

Trước khi ĐHCĐ thường niên của Eximbank diễn ra 1 tuần, Nam A Bank đã tiến hành ĐHCĐ bất thường và nhiều người đã nghĩ sẽ có nội dung bàn về phương án sáp nhập. Tuy nhiên, ĐHCĐ bất thường sáng nay của ngân hàng này lại diễn ra khá tẻ nhạt và chóng vánh chỉ với nội dung quan trọng nhất là bãi nhiệm và bầu mới Chủ tịch HĐQT.
Trong đại hội này, cả cổ đông và lãnh đạo Ngân hàng không hề đề cập đến vấn đề sáp nhập.
****
Các diễn biến chính tại Đại hội:

10h

Ông Phan Đình Tân, tân Chủ tịch HĐQT Nam A Bank bế mạc ĐHCĐ bất thường Nam A Bank.

............

9h50

ĐHCĐ Nam A Bank bầu tân Chủ tịch kế nhiệm ông Nguyễn Quốc Toàn là ông Phan Đình Tân, Phó Chủ tịch HĐQT lên giữ chức Chủ tịch HDQT Nam A Bank.

ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập ảnh 1

 Tân Chủ tịch HĐQT Nam A Bank Phan Đình Tân (giữa)

....................

9h40

ĐHCĐ thông qua việc nhiễm chức danh Chủ tịch HĐQT Nam A Bank đối với ông Nguyễn Quốc Toàn.

...............

9h30

Đại hội bước vào phần bỏ phiếu về việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Quốc Toàn.
ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập ảnh 2
................

ĐHCĐ bất thường Nam A Bank sáng nay cũng khá yên bình, cho dù thị trường những ngày qua đang sôi sục thông tin Nam A Bank sẽ sáp nhập Eximbank.

Đáng chú ý là khi thông tin Vietcombank đã dồn toàn bộ số cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 8,2% vốn điều lệ của Eximbank cho một cá nhân xuất thân từ Nam A Bank là ông Trần Ngô  Phúc Vũ xuất hiện vào cuối tuần qua.

ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập ảnh 3 

Trong danh sách các ứng viên tham gia ứng cử HĐQT Eximbank nhiệm kỳ mới giai đoạn 2015 - 2020 cũng có 2 thành viên đến từ Nam A Bank là ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm, nguyên Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc Nam A Bank. Tỷ lệ cổ phiếu tại Eximbank mà 2 cá nhân này đại diện là hơn 20%.

................

9h25

Tiếp tục phần hỏi đáp.

Cổ đông: Kết quả kinh doanh của Nam A Bank 6 tháng khả thi, với lợi nhuận đạt 185 tỷ đồng, nhưng với kế hoạch 360 tỷ đồng cả năm nay liệu có thưc thi được?

Bà Tú: Với tinh hình kinh doanh khả thi 6 tháng đầu năm nay, HĐQT, Ban điều hành Nam A Bank cho rằng, sẽ có cơ sở để hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra cho năm nay.

Cổ đông: Sau khi ông Nguyễn Quốc Toàn từ nhiệm có làm cố vấn cho HĐQT Nam A Bank hay không?

Tuy nhiên, câu hỏi này không có câu trả lời.

Sau đó ĐHCĐ kết thúc phần hỏi đáp và không một cổ đông nào hỏi vấn đề liên quan đến sáp nhập Eximbank hay không?

……………

Đến 9h24

Ban Kiểm soát tổ chức tiếp tục thông báo và cập nhật số lượng cổ đông tham dự. Theo đó, có 84 cổ đông tham dự.

.................

Phần thảo luận, các cổ đông cũng chia sẻ các ý kiến liên quan đến cổ tức, việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Nam A Bank, cũng như người kế nhiệm trong thời gian tới.

Một cổ đông cho biết, Nam A Bank là một trong những ngân hàng đã quan tâm đến cổ đông trong việc thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông, nhưng lo ngại không biết tình hình năm nay ra sao.

....................

9h15

Đại hội bước vào phần thảo luận.

ĐHCĐ bất thường Nam A Bank: Không bàn chuyện sáp nhập ảnh 4

 Cổ đông đặt câu hỏi chất vấn

………….

9h10

Lãnh đạo Nam A Bank đọc tờ trình miễn nhiễm chức danh Chủ tịch HĐQT Nam A Bank đối với ông Nguyễn Quốc Toàn.

......................

9h

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Nam A Bank đọc báo cáo về kết quả kinh doanh 6 tháng. Cụ thể, tổng tài sản đến 30/6 đạt trên 33.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 22.000 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm; dư nợ tín dụng đạt hơn 19.000 tỷ đồng.

Trong đó, cho vay đối với khách hàng cá nhân đạt hơn 4.000 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2%. Lợi nhuận trước đạt trên 187 tỷ đồng, hoàn thành hơn 66% kế hoạch đưa ra cả năm.

8h40

Đại hội bắt đầu.
Công tác kiểm tra tư cách đại biểu và các thủ tục khác liên quan được tiến hành. Theo đó, số cổ đông tham dự đại hội là 66 cổ đông, chiếm tỷ lệ 79%.

Nội dung chương trình cuộc họp là qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Nam A Bank nhiệm kỳ VI (2011-2016) của ông Nguyễn Quốc Toàn.

Ông Toàn được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của Nam A Bank từ ngày 27/3/2015 tại kỳ họp ĐHCĐ thường niên năm 2014 của Nam A Bank.

Tin bài liên quan