Toàn bộ cổ đông của HDBank đồng thuận với phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt

Toàn bộ cổ đông của HDBank đồng thuận với phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt

Cổ đông HDBank được nhận cổ tức 10%

(ĐTCK) Ngày 12/5, HDBank đã tiến hành ĐHCĐ thường niên năm 2015 trong không khí phấn khởi của toàn thể cổ đông, lãnh đạo các ban ngành liên quan và đại diện cán bộ-nhân viên Ngân hàng. 

Mặc dù tình hình hoạt động của ngành ngân hàng năm 2015 vẫn còn khó khăn, tuy nhiên, với chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả, năm 2015, HDBank đã đạt những kết quả kinh doanh tích cực.   

Cụ thể, năm 2015, trong điều kiện chung của nền kinh tế, HDBank đã bám sát chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, linh hoạt ứng phó với diễn biến thị trường, đồng thời chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2015, hoạt động hiệu quả và hài hòa các lợi ích (giữa cổ đông, cán bộ-nhân viên và khách hàng). Tại Đại hội, 100% cổ đông của HDBank vui vẻ, phấn khởi, đồng thuận với phương án chia cổ tức của Ngân hàng là 10% bằng tiền mặt.

Các chỉ tiêu kinh doanh cổ đông đề ra năm 2015 đã được HDBank thực hiện với nhiều kết quả khả quan: tổng tài sản đạt 106.486 tỷ đồng, tăng 7% so với 2014; vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng; tổng vốn huy động đạt 91.473 tỷ đồng, tăng 3,1% so với năm 2014. Tổng dư nợ đạt 67.188 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2014; nợ xấu kiểm soát ở mức 1,32%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 788 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2014; các chỉ tiêu ROA và ROE lần lượt đạt 0,61% và 8,28%. Mạng lưới của HDBank bao gồm 220 chi nhánh và phòng giao dịch; 4.500 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính trên toàn quốc. Năm 2015, HDBank cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần 2 do Chủ tịch nước trao tặng.

Theo định hướng phát triển năm 2016 của Ngân hàng Nhà nước: điều hành chủ động và linh hoạt chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, tiếp tục góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý; điều hành tốt công cụ lãi suất và tỷ giá; điều hành tín dụng theo hướng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng… trên cơ sở đó, HDBank xây dựng kế hoạch kinh doanh 2016 dựa trên các thế mạnh hiện có, phát triển các sản phẩm huy động, tín dụng, dịch vụ phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng và mang lại hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

Một số chỉ tiêu kinh doanh hợp nhất trọng yếu năm 2016 gồm: tổng tài sản đạt 125.784 tỷ đồng; vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng; huy động thị trường 194.759 tỷ đồng; dư nợ tín dụng 86.150 tỷ đồng; nợ xấu kiểm soát ở mức dưới 3%; lợi nhuận trước và sau thuế dự kiến đạt tương ứng 972 tỷ đồng và 763 tỷ đồng.

Là một trong 10 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, với 25 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam và đang vươn mình ra thế giới, HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

HDBank đã hoàn thiện mô hình điểm giao dịch hiện đại, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện với thông điệp "Cam kết lợi ích cao nhất" cho khách hàng và cộng đồng xã hội. Với sức mạnh hội nhập từ DaiABank và SGVF – nay là HD SAISON Finance, HDBank trở thành một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, HDBank đã thiết lập quan hệ đại lý với hơn 450 ngân hàng tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Nhiều phần thưởng cao quý do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng cho HDBank như: hai lần nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thành tích xuất sắc cho vay Dự án Tín dụng quốc tế ODA và nhiều năm liền được Ngân hàng Nhà nước xếp loại A.

Với các danh hiệu quốc tế HDBank đã đạt được: 3 năm liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” do các tạp chí Asiamoney và Euromoney bình chọn; Giải thưởng “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất châu Á 2015” lần đầu tiên Euromoney trao tặng cho một ngân hàng Việt Nam… HDBank đang không ngừng lớn mạnh, phát triển toàn diện và vươn lên tầm thế giới.

Tin bài liên quan