Hình ảnh nhận diện thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS trên hệ thống ATM và trên thẻ ghi nợ nội địa

Hình ảnh nhận diện thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS trên hệ thống ATM và trên thẻ ghi nợ nội địa

Chính thức ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS

(ĐTCK) Ngày 22/4, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (National Payment Services).

Các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã phát triển và xây dựng thương hiệu thẻ thanh toán quốc gia rất thành công thông qua các công ty thanh toán và chuyển mạch tài chính quốc gia.

Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ, cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia này là hết sức cần thiết, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.

Trong năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) thành CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất.

Bên cạnh các công tác hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia được Ngân hàng Nhà nước giao, Công ty sau sáp nhập nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng thương hiệu thẻ quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa Việt Nam trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế, tạo bước chuyển biến sâu về chất của thị trường.

Chính thức ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS ảnh 1

 Thương hiệu thẻ quốc gia Napas sẽ được gắn lên thẻ thanh toán do các ngân hàng Việt Nam phát hành 

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết với NAPAS thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia. Nội dung chính của thỏa thuận là công tác xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam; các chính sách hoạt động, kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác xây dựng hạ tầng thanh toán trung tâm, cho phép tích hợp các phương thức thanh toán kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính liên quan nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán bán lẻ của người tiêu dùng, các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hoạt động tư vấn hỗ trợ kỹ thuật sẽ được triển khai bởi đội ngũ chuyên gia của Ban Tài chính và thị trường tài chính, Nhóm Ngân hàng Thế giới.
Chính thức ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS ảnh 2

 Lãnh đạo NHNN, CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam, và đại diện IFC tại sự kiện. 

Theo bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam, thời gian trước đây do không có sự nhận diện thương hiệu đồng nhất trên thẻ nội địa và tại mạng lưới các điểm sử dụng, thanh toán thẻ (ATM, POS) của các ngân hàng tại Việt Nam đã dẫn tới những hạn chế trong công tác thông tin, truyền thông tới người sử dụng thẻ để có thể thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tương xứng với tiềm năng của thị trường.

Việc thể hiện thương hiệu thẻ quốc gia trên mặt trước thẻ nội địa và tại hệ thống nhận diện thương hiệu của các ngân hàng nhằm tạo sự đồng nhất là yếu tố thuận lợi cho công tác phát triển thương hiệu thẻ quốc gia. Thương hiệu thẻ quốc gia Napas là điểm đến đầu tiên cho một thị trường thẻ Việt nam đang chuyển mình phát triển từ lượng sang chất.

"Cùng với các ngân hàng chúng tôi sẽ phải hành động tích cực hơn nữa để đem lại nhiều tiện ích thanh toán mới thuận lợi cho người dùng. Chúng tôi mong ước Napas sẽ là biểu trưng cho phương tiện thanh toán của người Việt", bà Tú Anh nói và cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách và hành lang pháp lý từ Ngân hàng Nhà nước, với sự ủng hộ tích cực của các ngân hàng thành viên, nhất định chúng ta sẽ hoàn thành được sứ mệnh của mình".

Logo NAPAS được phát triển từ ý tưởng “sự kết nối, nơi hội tụ”. Logo gồm tên thương hiệu và biểu trưng 3D gồm nhiều tấm thẻ của các ngân hàng hướng về một điểm kết nối trung tâm thể hiện thông điệp “Một kết nối. Mọi thanh toán”. Biểu trưng cũng thể hiện mũi tên phát triển đi lên của thị trường thanh toán Việt Nam với màu xanh non của mùa xuân tươi mới.

Logo NAPAS thể hiện hình ảnh thương hiệu thẻ thanh toán quốc gia hướng tới người tiêu dùng; đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt; thuận tiện cho mọi điểm đến và đa dạng cho mọi phong cách sống.

Tin bài liên quan