CB: Doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng, đạt 2.497 tỷ đồng

CB: Doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng, đạt 2.497 tỷ đồng

(ĐTCK) Kết quả hoạt động kinh doanh riêng mảng ngân hàng bán lẻ của CB tính đến thời điểm 30/6/2016 được ghi nhận có số dư huy động vốn đạt 29.552 tỷ đồng với doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng đạt 2.497 tỷ đồng.
Với chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm dẫn dắt mọi hoạt động, hoạt động ngân hàng bán buôn với các mảng nghiệp vụ ủy thác bảo lãnh tín dụng chủ yếu thông qua Vietcombank - đó là những nét chính trong định hướng của CB.
Để tạo điều kiện về hành lang pháp lý, trong thời gian qua, CB đã được “mở” đầy đủ phạm vi hoạt động nghiệp vụ với hầu hết tất cả các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Cụ thể, tháng 3/2016, CB trở lại cho vay khách hàng cá nhân. Tháng 7/2016, CB được NHNN cấp bổ sung giấy phép hoạt động, cho phép được cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng.
Cùng với hình ảnh thương hiệu mới, năm 2016 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CB đặc biệt về hệ thống sản phẩm dịch vụ. Các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân như cho vay mua ô tô, cho vay mua và sửa chữa nhà, đất ưu đãi lãi suất từ 6,5%/năm. Các sản phẩm tiền gửi phong phú với các chương trình khuyến mại hướng đến khách hàng.
Bên cạnh đó, công tác quy hoạch mạng lưới được rà soát, cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm 2016, CB đã hoàn thành việc nâng cấp 6 quỹ tiết kiệm đạt chuẩn chuyển đổi thành phòng giao dịch, đồng thời, thực hiện khai trương di dời 4 điểm hoạt động. Với lộ trình từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, những điểm hoạt động đầu tiên tại CB đã được khai trương di dời địa điểm khang trang, quy mô hơn cùng trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực tư vấn, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay.
Theo kế hoạch, CB sẽ phát triển mở rộng mạng lưới tại Thủ đô Hà Nội và các khu vực trọng điểm kinh tế miền Bắc. Đồng thời, CB sẽ quy hoạch lại mạng lưới tại địa bàn quan trọng này với 5 điểm hoạt động sẽ được đổi mới từ nay đến cuối năm 2016.
"Với CB - Một năm thương hiệu - 365 ngày đổi mới là khởi nguồn trên hành trình phía trước còn nhiều thử thách nhưng chưa bao giờ muộn để bắt đầu…” đông Đàm Minh Đức - Tổng giám đốc CB nói. Ngày 5/3/2015, CB chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Ngày 7/8/2015, CB công bố tên thương hiệu mới CB (viết tắt từ tên gọi ngân hàng tiếng Anh là Construction Bank).
Tin bài liên quan