Ảnh Internet

Ảnh Internet

Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ tăng thẩm quyền cho Ủy ban Chứng khoán

(ĐTCK) Việc sửa đổi Luật Chứng khoán bắt đầu được khởi động, khi Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa công bố dự thảo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Chứng khoán (sửa đổi) lên Chính phủ, để lấy ý kiến rộng rãi các thành viên thị trường. Các ý kiến góp ý cho dự thảo gửi chậm nhất về UBCK là ngày 10/2/2017.

Một nội dung đáng chú ý trong sửa đổi Luật Chứng khoán lần này, là Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ trao thêm một số quyền cho UBCK để có thể  thực hiện tốt các chức năng  quản lý, giám sát, thanh tra và cưỡng chế thực thi.

Cụ thể là bổ sung quy định UBCK có quyền: yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đối tượng có dấu hiệu vi phạm; yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp thông tin về  giao dịch tài khoản ngân hàng của đối tượng có dấu hiệu vi phạm; yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan đến làm việc để làm rõ hành vi vi phạm.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề xuất các quy định làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan (ngân hàng, thuế, đăng ký kinh doanh, công an...) trong phối hợp thực hiện chức năng quản lý, giám sát và xử lý vi phạm trên thị trường chứng khoán.

Tin bài liên quan