BIDV vay lại số vốn tín dụng trị giá 105 triệu USD thuộc dự án của WB

BIDV vay lại số vốn tín dụng trị giá 105 triệu USD thuộc dự án của WB

(ĐTCK) Thay mặt cho Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính vừa ký Hiệp định vay phụ cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vay lại số vốn tín dụng trị giá 105 triệu USD trong tổng số 238 triệu USD vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) cho Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT).

Được biết, đây là khoản tín dụng ưu đãi của WB với mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp thông qua tăng cường năng lực thể chế của ngành, đổi mới phương thức canh tác bền vững và nâng cao chuỗi giá trị cho hai ngành hàng lúa gạo và cà phê ở hai vùng sản xuất hàng hóa chủ lực của Việt Nam là Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là cơ quan Chủ quản và Chủ Dự án. BIDV là đơn vị  được Chính phủ giao quản lý và giải ngân số vốn tín dụng cho vay lại trong Dự án theo mô hình ngân hàng bán buôn.

Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững sẽ hỗ trợ tăng cường năng lực cho các cơ quan nhà nước trong việc nghiên cứu, thiết kế, chuyển giao công nghệ cho nông dân, triển khai và giám sát quá trình tái cơ cấu và đổi mới ngành Nông nghiệp.

Đồng thời, dự án hỗ trợ trực tiếp khoảng 140.000 hộ nông dân trồng lúa ở 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng) tiếp cận, áp dụng công nghệ tiên tiến và liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ.

Tin bài liên quan