ADB cung cấp bảo lãnh 100 triệu USD cho SHB và HDBank

ADB cung cấp bảo lãnh 100 triệu USD cho SHB và HDBank

(ĐTCK) Chương trình cung cấp bảo lãnh 100 triệu USD để hỗ trợ hoạt động thương mại tại Việt Nam đã chính thức được ký kết giữa Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 2 ngân hàng Việt Nam là SHB và HDBank.

Đây là chương trình nằm trong chương trình tài trợ thương mại (TFP) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và 2 ngân hàng Việt Nam SHB và HDBank.

Ông Steven Beck, Trưởng Ban Tài trợ thương mại của ADB cho biết: "Với những thỏa thuận này, ADB và các ngân hàng đối tác mới tại Việt Nam sẽ hỗ trợ các công ty xuất - nhập khẩu, gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thỏa thuận này sẽ giúp tạo ra tăng trưởng kinh tế và việc làm".

Bà Ngô Thu Hà, Phó tổng giám đốc SHB nói: "Hợp tác với ADB trong chương trình này sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động tài trợ thương mại của SHB trong thời gian tới. SHB cam kết sẽ tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm tài trợ thương mại phục vụ khách hàng".

Được biết, chương trình tài trợ thương mại của ADB bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Với 2 thỏa thuận vừa được ký kết đã nâng số ngân hàng đối tác của ADB trong chương trình này tại Việt Nam lên 9 ngân hàng. Từ khi hoạt động, Chương trình đã thực hiện 4.303 giao dịch, hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 6,5 tỷ USD ở Việt Nam.

Các khoản vay và bảo lãnh của Chương trình Tài trợ thương mại sẽ được bổ sung vào những hội thảo và hội nghị chuyên đề để tăng cường hiểu biết và chuyên môn trong tài trợ thương mại, giúp hỗ trợ hơn nữa cho các công ty xuất-nhập khẩu ở Việt Nam.

Tin bài liên quan