6 tháng, huy động và cho vay thị trường 1 của Nam A Bank vượt kế hoạch

6 tháng, huy động và cho vay thị trường 1 của Nam A Bank vượt kế hoạch

(ĐTCK) Nam A Bank vừa sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch trong 6 tháng cuối năm. Theo đó, các chỉ số huy động và cho vay thị trường 1 của Nam A Bank đã vượt kế hoạch đề ra trong năm 2016.
Cụ thể, tính đến 30/6, huy động thị trường 1 tăng 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 10,5% kế hoạch năm. Cho vay thị trường 1 vượt 5% kế hoạch năm - tăng 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mục tiêu tăng tổng tài sản trong năm 2016 của Ngân hàng cũng gần “về đích” với 97,9% kế hoạch năm. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng tài sản của Nam A Bank đã tăng lên 17%.
Chất lượng tín dụng và công tác quản lý rủi ro của Ngân hàng cũng được nâng cao và thực hiện có tính hệ thống, tập trung các lĩnh vực trọng yếu và tiềm ẩn rủi ro. Kết quả thu hồi nợ xấu hoàn thành 109,3% kế hoạch năm. Điều này góp phần giúp Nam A Bank khống chế tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,66% - mức khá thấp so với thị trường hiện nay. Tỷ lệ dự trữ thanh khoản của Nam A Bank cũng tăng lên 15,2%.
Nam A Bank định hướng 6 tháng tiếp theo sẽ tập trung phát triển chú trọng đến yếu tố dịch vụ bán lẻ. Bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Nam A Bank nhấn mạnh, việc tăng thu dịch vụ trên toàn hệ thống và đưa dịch vụ trở thành công cụ cạnh tranh chủ lực của Nam A Bank trên thị trường.
Bên cạnh đó, một trong những vấn đề quan trọng mà Nam A Bank đề cập là việc triển khai mở rộng mạng lưới theo xu hướng chung của một Ngân hàng bán lẻ hiện đại. Trong 6 tháng vừa qua, Ngân hàng đã khai trương mới 2 chi nhánh là Nam A Bank Đắk Lắk, Nam A Bank Tây Ninh cùng 3 phòng giao dịch là Nam A Bank Thanh Khê, Nam A Bank Bến Cát và Nam A Bank Tân Uyên.
Tin bài liên quan