Xe điện Việt Nam HKbike đổi thương hiệu thành Pega

Xe điện Việt Nam HKbike đổi thương hiệu thành Pega

(ĐTCK) Ngày 27/12 tại Hà Nội, hãng xe điện Việt Nam HKbike vừa công bố quyết định đổi tên thương hiệu thành Pega nhằm mở đường cho chiến lược mở rộng thương hiệu trên quy mô quốc tế cho sản phẩm xe điện của Việt Nam.

Pega là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Đây được xem là một lĩnh vực khó và mới mẻ tại một nước vốn có lợi thế về nông nghiệp, thuỷ sản, giày da… như Việt Nam.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 1 showroom nhỏ có diện tích 50 m2 tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay Pega (HKbike) đã trở thành một trong những thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn nhất tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350 m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

Dự kiến đầu năm 2017, Pega sẽ ra mắt sản phẩm “made in Viet Nam” đầu tiên, đến cuối năm 2017, 50% sản phẩm xe điện của Pega sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%.

Chia sẻ về chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, hướng tới mở rộng thương hiệu và sản phẩm ra thị trường nội địa và quốc tế, ông Lê Hoàng Long, Tổng giám đốc Pega cho biết, Pega (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000 m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp Pega (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Theo ông Lê Hoàng Long, xe điện có từ 90 đến 150 linh kiện nhỏ, gồm các bộ phận nhựa, yên, khung xe, tay lái, động cơ, phanh, điều tốc…, bởi vậy quá trình sản xuất ra một chiếc xe điện khá phức tạp.

Ông Long cho biết, “Việt Nam có hệ sinh thái hàng trăm các nhà sản xuất linh kiện xe máy 2 bánh hàng đầu thế giới, Pega đã hợp tác được với hơn 100 nhà sản xuất này, trong đó có các nhà sản xuất linh kiện cho Honda, Yamaha, Piaggio tại Việt nam với công nghệ và trình độ dẫn đầu thế giới".

"Thêm vào đó, với việc hợp tác với hãng sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới Bosch để sản xuất và cung cấp linh kiện quan trọng nhất gồm động cơ xe, bộ điều khiển sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng điện chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế”, ông Long nhấn mạnh.

Đại diện Pega cũng cho biết, cùng với chiến lược quốc tế hóa thương hiệu, Pega cũng sẽ tăng nhanh tỷ lệ nội địa hóa. Kế hoạch dự kiến đầu năm 2017, Pega sẽ ra mắt sản phẩm “made in Viet Nam” đầu tiên, đến cuối năm 2017, 50% sản phẩm xe điện của Pega sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%.

Những sản phẩm của Pega (HKbike) phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap-A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer.

Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường khá dài, từ 75 - 110 km/1 lần sạc. Khả năng leo dốc khoẻ hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm thương hiệu Pega (HKbike).

Cũng tại lễ công bố đổi tên thương hiệu, HKBike và nhà sản xuất linh kiện phụ tùng xe hàng đầu thế giới Bosch đã công bố hợp đồng hợp tác chính thức giữa 2 bên. Theo đó, Bosch sẽ là nhà sản xuất và cung cấp chính thức một số linh kiện quan trọng bao gồm động cơ xe và bộ điều khiển cho Pega trong thời gian tới.

Tin bài liên quan