VP9 Việt Nam hợp tác với trường Đại học Quốc gia nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ

VP9 Việt Nam hợp tác với trường Đại học Quốc gia nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ

(ĐTCK) Hôm qua (17/1), Công ty Cổ phần VP9 Việt Nam (VP9VN) và Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký thỏa thuận Hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. 

Thỏa thuận Hợp tác giữa 2 bên là mô hình liên kết giữa các Trường, Viện nghiên cứu với Doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, đồng thời tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm của doanh nghiệp, nâng cao tính cạnh tranh và tạo sự phát triển bền vững.

Đây là mô hình được Chính phủ đặc biệt khuyến khích trong thời gian vừa qua nhằm đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển các doanh nghiệp công nghệ, trong bối cảnh năng lực hấp thụ công nghệ, đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong nước còn hạn chế.

VP9VN là doanh nghiệp khởi nghiệp đã phát triển thành công camera Internet với chất lượng hình ảnh hàng đầu thế giới khi truyền hình ảnh đi xa, đã đưa sản phẩm vào thị trường và cạnh tranh với các camera nhập khẩu.

Trong năm 2015-2016, với công nghệ camera Internet, VP9VN đã đạt được một số giải thưởng như Giải nhất Techfest 2015, Giải Ba Nhân Tài Đất Việt, và được Chính phủ nhiều nước như Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan lựa chọn, tài trợ để kết nối, đưa công nghệ sang sử dụng thử nghiệm, thương mại hóa tại nhiều nước.

Ông Nguyễn Đình Nam, Tổng giám đốc VP9 cho biết, với công nghệ cốt lõi về truyền dẫn và xử lý video siêu tích hợp, Việt Nam là nơi phát triển thành công sản phẩm camera thông minh đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android thay thế camera thường, mở đầu trong thời đại cách mạng Internet vạn vật.

“Camera thông minh này có thể cài được hàng triệu ứng dụng Android mở rộng. Đáng tự hào hơn, đây là sản phẩm do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và làm chủ hoàn toàn về công nghệ”, ông Nam khẳng định.

Trong thỏa thuận hợp tác này, 2 bên tiến tới hợp tác toàn diện về việc tài trợ, đặt hàng các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Quỹ R&D mà VP9VN dành cho hoạt động nghiên cứu của Trường dự kiến là 10 tỷ đồng trong năm 2017. Hai bên cũng nhất trí hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ cơ sở vật chất để phục vụ cho các hoạt động chung; phối hợp để tuyển dụng sinh viên, nghiên cứu sinh của Trường làm việc tại VP9VN.

Tin bài liên quan