Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vốn đầu tư FDI tăng mạnh, ngành sản xuất có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

(ĐTCK) Theo thống kê của Navigos Search, trong quý I/2018, các yêu cầu tuyển dụng đến từ ngành sản xuất đứng đầu, chiếm 40% nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng tại Navigos Search. 

Xét ở mặt vĩ mô, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với mức 13,56% trong quý đã góp phần tạo nên sự khởi sắc của ngành sản xuất. Ở góc độ tuyển dụng, việc làm trong ngành sản xuất đang được đánh giá là dồi dào cho tất cả các cấp, từ công nhân, kỹ sư đến các nhân sự cấp quản lý. 

Trong lĩnh vực điện, điện tử, các doanh nghiệp FDI có nhu cầu mở rộng nhà máy, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc với quy mô mở rộng đến hơn 10.000 người. Do đó, các doanh nghiệp này thường xuyên thiếu hụt lao động.

Nhu cầu tuyển dụng trong mảng sản xuất tại khu vực phía Nam cũng tăng cao, một số doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng cho cả nguồn ứng viên nước ngoài đối với các vị trí quản lý cấp cao.

Bên cạnh sản xuất thì ngành bán lẻ, tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin tiếp tục nằm trong Top 4 các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất quý. Đối với ngành công nghệ thông tin, tuyển dụng trong quý I năm nay đặc biệt cao, diễn ra trong các lĩnh vực fintech, thương mại điện tử, quản trị cơ sở dữ liệu, ứng dụng điện thoại, dịch vụ giải trí (game) và an ninh mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Navigos Search cũng ghi nhận nhiều yêu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực bất động sản và du lịch - khách sạn.

Tin bài liên quan