Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet và ông Briand Greer, Chủ tịch Honeywell Aerospace khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại diện ký kết MOU trước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet và ông Briand Greer, Chủ tịch Honeywell Aerospace khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại diện ký kết MOU trước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Vietjet hợp tác với Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell

(ĐTCK) Ngày 8/7/2015, tại Washington D.C (Hoa Kỳ), trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Honeywell (Honeywell Aerospace - Hoa Kỳ) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU).

MOU ký kết giữa 2 bên trong lĩnh vưc lựa chọn và lắp đặt động cơ phụ (APU) và bộ thiết bị điện tử hàng không (avionics suite) của Honeywell cho đội tàu bay mới của Vietjet với tổng trị giá 56 triệu USD.

Trong khuôn khổ hợp tác, MOU sẽ là tiền đề cho Vietjet lựa chọn và lắp đặt các động cơ phụ và bộ thiết bị điện tử hàng không của Honeywell cho đội tàu bay mới mà hãng sẽ nhận từ nay đến năm 2017. Năm ngoái, Vietjet đã chọn Honeywell là nhà cung cấp, quản lý và bảo trì động cơ 131-9A APU cho 21 máy bay A320 /A321 mới của hãng.

Bên cạnh đó, Honeywell sẽ cung cấp các khoá huấn luyện cùng các tài liệu tham khảo cho Vietjet ngay trên hệ thống vận hành của công ty - một trong các thế mạnh của Honeywell toàn cầu - được tích hợp trên nền tảng Six Sigma nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động. Hai bên cũng sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm trao đổi kinh nghiệm và kiến thức trong việc vận hành và quản lý hàng không, cũng như các công nghệ hàng không tân tiến nhất.

Ngoài ra, Vietjet cũng đã ký kết MOU với Ngân hàng JPMorgan Chase về tư vấn và thu xếp tài chính trong các hợp đồng mua và thuê tàu bay theo hình thức thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu cho các hợp đồng đã ký và các hợp đồng mới trong tương lai của Vietjet.

Ông Đinh Việt Phương và Ông John Meakin, Tổng giám đốc toàn cầu khối tín dụng xuất khẩu ngành Hàng không của JPMorgan Chase đại diện hai bên ký kết biên bản quan trọng này trước sự chứng kiến của Tổng bí thư.

Tin bài liên quan