Vietjet đặt hàng thêm 30 tàu bay A321 mới tại Dubai Airshow 2015

Vietjet đặt hàng thêm 30 tàu bay A321 mới tại Dubai Airshow 2015

(ĐTCK) Ngày 10/11, tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow 2015, Vietjet và Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua thêm 30 tàu bay A321 (21 A321neo và 9 A321ceo) thế mới với tổng giá trị công bố 3,6 tỷ USD.

Việc liên tiếp đặt thêm tàu bay cho thấy sự tăng trưởng đột phá của hãng hàng không Vietjet cả về lượng khách vận chuyển và sự phát triển của đội bay và mạng đường bay.

Phát biểu tại sự kiện ký kết, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Vietjet đã và đang phát triển nhanh hơn kế hoạch dự kiến trong thời gian qua, khiến số lượng tàu bay theo hợp đồng đã ký kết không đủ theo nhu cầu phát triển của hãng. Cùng với việc đặt mua thêm tàu bay mới, Vietjet sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay, cung cấp các dịch vụ và tiện ích thân thiện với chi phí tốt nhất nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách quốc tế đi lại dễ dàng và tiết kiệm”.

Đơn đặt hàng mới này thuộc dòng máy bay một lối đi mới và hiện đại của Airbus. Các tàu bay được ký kết ngày hôm nay dự kiến sẽ được giao hàng từ cuối năm 2016 đến 2020 nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động khai thác của hãng đến các nước trong khu vực châu Á. Theo kế hoạch, mỗi năm Vietjet sẽ nhận từ 8 đến 12 máy bay NEO thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu.

Tin bài liên quan