Việt Nam ước chi 1 tỷ USD cho quảng cáo trực tuyến vào năm 2020

Việt Nam ước chi 1 tỷ USD cho quảng cáo trực tuyến vào năm 2020

(ĐTCK) Theo thống kê năm 2016, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đạt 390 triệu USD và được Google dự đoán con số này sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2020, ước tính năm 2025 sẽ đạt 2 tỷ USD.

Đây là con số đưa ra tại buổi tọa đàm về quảng cáo trực tuyến do Novaon tổ chức ngày 29/11.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon cho biết, ngân sách của doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo trực tuyến ngày càng cao.

Ước tính 6 nước hàng đầu Đông Nam Á sẽ chi khoảng 12 tỷ USD cho quảng cáo trực tuyến vào năm 2025, trong đó ngân sách của các doanh nghiệp Việt Nam đạt khoảng 2 tỷ USD. Đây là một con số lớn so với quy mô của ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Quý cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam lại gặp khó khăn khi đầu tư ngân sách lớn cho quảng cáo nhưng không đánh giá được hiệu quả cụ thể, và luôn đặt dấu hỏi làm thế nào để quảng cáo với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả lại cao nhất.

Một nghiên cứu cho thấy, nhà quảng cáo thường gặp một số thách thức khi đánh giá hiệu quả quá trình tối ưu quảng cáo, có thể kể tới như không có căn cứu tiêu chuẩn đánh giá, ngốn nhiều thời gian và nguồn lực để theo dõi và điều chỉnh quá trình tối ưu hiệu quả.

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia số 1 thế giới về click ảo theo khuyến cáo của Google.

Từ những vấn đề trở ngại nêu trên, Novaon nghiên cứu đưa ra bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds để giải quyết các vấn đề nêu trên.

“Chỉ 3 tháng triển khai bộ công cụ này đã có 1.600 khách hàng trong nước và quốc tể tham gia sử dụng”, ông Quý chia sẻ.

Tin bài liên quan